ลิเวอร์พูล ประกาศทุ่มงบกว่า 75,000 ล้านบาท ปรับปรุงสนาม แอนฟิลด์

กีฬา
16 ต.ค. 55
04:55
365
Logo Thai PBS
ลิเวอร์พูล ประกาศทุ่มงบกว่า 75,000 ล้านบาท ปรับปรุงสนาม แอนฟิลด์

ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ประกาศทุ่มงบประมาณกว่า 75,000 ล้านบาทในการปรังปรุงสนาม แอนฟิลด์ ให้มีที่นั่งเพิ่มเป็น 60,000 ที่นั่ง

หนังสือพิมพ์ เดอะ เมลล์ ของอังกฤษ รายงายว่า บอร์ดบริหารของทีม ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้อนุมัติแผนการต่อเติมและปรับปรุงสนาม แอนฟิลด์ ให้มีความจุจากเดิม 45,000 ที่นั่งเป็น 60,000 ที่นั่ง ด้วยงบประมาณ 150 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,500 ล้านบาท โดย ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายเงินค่าชดเชยให้กับเจ้าของบ้านที่อยู่ในถนน ไซบริล โรด และ ถนน โลเทียร์ส โรด ซึ่งเป็นบริเวณที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นพื้นที่ในการขยายความจุของสนามแอนฟิลด์ ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม การจ่ายเงินชดเชยในครั้งนี้ อาจจะมีมูลค่าไม่สูงมากนัก เนื่องจากที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ใน 2 ถนน ดังกล่าวเป็นบ้านร้าง และไม่ค่อยมีผู้คนอาศัยอยู่

ส่วนสาเหตุหลักที่ลิเวอร์พูล ต้องเพิ่มจำนวนที่นั่งในสนาม เนื่องจากความต้องการของแฟนบอลที่อยากจะเข้ามาชมเกมในสนาม แอนฟิลด์ มีจำนวนมากขึ้น ซึ่งตอนแรก ลิเวอร์พูล มีแผนที่จะไปสร้างสนามแห่งใหม่ บริเวณรอบสวนสาธารณะ สแตนลี่ย์ ปาร์ค หลังจากได้รับความเห็นชอบจากสภาเมือง ลิเวอร์พูล แล้ว แต่ด้วยงบประมาณที่บานปลาย ประกอบกับเสียงคัดค้านของแฟนบอล ทำให้สโมสร ลิเวอร์พูล ยุติแผนที่จะสร้างสนามใหม๋ และเลือกจะปรับปรุงสนาม แอนฟิลด์ แทน

ด้าน หลุยส์ ซัวเรส กองหน้าชาวอุรุกวัย ของทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ นาย จิม บอยซ์ รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ที่ต่อว่า ซัวเรส เป็น มะเร็งร้ายของวงการฟุตบอล หลังจากที่ช่วงหลัง ซัวเรส ถูกกล่าวหาว่า พุ่งล้มบ่อยจนเกินไป

โดย ซัวเรส ได้ให้นายหน้า เขียนจดหมายไปยังฝ่ายควบคุมวินัยของฟีฟ่า ให้ตรวจสอบบทสัมภาษณ์ดังกล่าวของนาย จิม บอยซ์ ซึ่ง ซัวเรส มองว่า เป็นคำพูดที่ดูถูก และรุนแรงเกินไป และ ซัวเรส ยังได้บอกอีกว่า นาย จิม บอยซ์ ไม่เคยทำประโยชน์ อะไรให้เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลเลย และที่ นาย จิม บอยซ์ ออกมาพูดแบบนี้ เพียงแค่ต้องการเป็นจุดสนใจของแฟนบอลที่ไม่ชอบตัวเขาเองเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง