ในหลายจังหวัด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต เริ่มลงพื้นที่หาเสียง

ภูมิภาค
21 พ.ค. 54
14:30
17
Logo Thai PBS
ในหลายจังหวัด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต เริ่มลงพื้นที่หาเสียง

ใกล้วันรับสมัครเลือกตั้งส.ส. แบบแบ่งเขต ทำให้วันนี้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แต่ละพรรคการเมืองเริ่มเดินสายแนะนำตัวให้กับประชาชนกันแล้ว เช่นที่ จังหวัดสตูล พรรคประชาธรรม ได้เข้าพบผู้นำศาสนาตามมัสยิดต่าง ๆ

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธรรมนายซาดีล มาลินี เข้าพบผู้นำศาสนาตามมัสยิดต่าง ๆ ที่จังหวัดสตูลเพื่อแนะนำตัวเองก่อนเดินทางไปสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต กับคณะกรรมการการเลือกตั้งวันที่ 24 ที่จะถึงนี้ ส่วนพรรคการเมืองอื่นเช่น พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พรรคชาติพัฒนา และ พรรคมาตุภูมิ ยังไม่มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ออกพบปะประชาชน คาดว่า ว่าที่ผู้สมัครของพรรคการเมืองทั้ง 4 พรรค รอเปิดตัวในวันเปิดรับสมัครที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษาที่จังหวัดสตูลพร้อมกัน 
   
อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ทีมงานนายบูราฮานูดิง อุเซ็ง ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขต 3 นำแผ่นป้ายหาเสียงแนะนำตัวปิดตามถนนในเขตเทศบาลเมืองเบตง โดยชูนโยบายพรรค และนายกรัฐมนตรีหญิงเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของประชาชน สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 เป็นเขตเลือกตั้งที่น่าจับตามองที่สุดของอำเภอเบตง เพราะมีคู่แข่งอย่างพรรคประชาธิปัตย์ ที่ส่งนายณรงค์ ดูดิง อดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์มาลงชิงตำแหน่งในเขตนี้
   
เช่นเดียวกับที่ จังหวัดภูเก็ตพรรคประชาธิปัตย์เริ่มติดแผ่นป้ายชูนโยบายของพรรคที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ ตามถนนสายต่างๆ โดยไม่มีป้ายของพรรคการเมืองอื่นมาติดตั้งชูนโยบายหาเสียงแข่งขันแต่อย่างใด

ส่วนว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต 2 จังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงที่โรงเรียนดงพลองพิทยาคม อำเภอแคนดง พร้อมเดินพบปะเพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชนที่มาร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 1,000 คน โดยเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่น่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น แต่เกรงว่าจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์

ขณะที่จังหวัดอุดรธานี นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรเรียกประชุมแกนนำทั้ง 20 อำเภอเพื่อให้เชิญชวนสมาชิกชมรมคนรักอุดร และ คนเสื้อแดงมาร่วมรับฟังการปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทยที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 พ.ค.นี้ที่สนามทุ่งศรีเมือง

นายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตในหลายพื้นที่เริ่มติดป้ายหมายเลขเดียวกันกับแบบบัญชีรายชื่อนั้น  หลังเดินทางไปปฏิบัติภาระกิจในจังหวัดพิษณุโลกว่า กกต.ไม่ได้ห้าม แต่เพื่อความเท่าเทียมกันควรรอหลังการเปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบเขตวันที่ 24 พ.ค.นี้ก่อน เพราะหากมีการร้องเรียน กกต.ก็จะต้องวินิจฉัยอีกทำให้ยุ่งยาก และ เสียเวลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง