"เทอร์รี่" ไม่ยื่นอุทธรณ์โทษแบนเอฟเอ กรณีเหยียดผิว"เฟอร์ดินานด์"

กีฬา
19 ต.ค. 55
07:58
196
Logo Thai PBS
"เทอร์รี่" ไม่ยื่นอุทธรณ์โทษแบนเอฟเอ กรณีเหยียดผิว"เฟอร์ดินานด์"

จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซีตัดสินใจไม่ยื่นอุทธรณ์โทษแบนต่อเอฟเอในกรณีเหยียดผิวแอนทอน เฟอร์ดินานด์

ก่อนหน้านี้แม้ว่าศาลจะมีคำตัดสินให้จอห์น เทอร์รี่ พ้นผิดในข้อหาเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ กองหลังของควีนปาร์ค เรนเจอร์ส แต่ว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟ ได้มีคำสั่งลงโทษห้ามแข่ง 4 นัด พร้อมปรับเงินอีก 220,000 ปอนด์ หรือประมาณ 11 ล้านบาท กับเทอร์รี่ในข้อหาดังกล่าว ล่าสุด อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษได้ตัดสินใจยอมรับโทษแบนและปรับจากเอฟเอโดยไม่ขออุทธรณ์โทษ

เทอร์รี่บอกว่าถึงเขาจะผิดหวังกับคำตัดสินของเอฟเอแต่ก็ยอมรับผิดและขอโทษกับภาษาที่เขาใช้ในเกมกับควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ ซึ่งยอมรับว่าเป็นคำพูดที่ไม่ควรใช้ทั้งในและนอกสนาม ส่วนสโมสรเชลซีก็ออกมาสนับสนุนการกระทำของ เทอร์รี่ ที่ยอมรับผิด และไม่ยื่นอุทธรณ์ พร้อมทั้งอาจดำเนินการลงโทษทางวินัยกับเทอร์รี่ด้วย สำหรับโทษแบนของ เทอร์รี่ จะเริ่มทันทีและทำให้เขาต้องพลาดลงเตะฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ กับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส รวมไปถึงฟุตบอลแคปิทัล วัน คัพ และเกมบิ๊กแมตช์ในศึกพรีเมียร์ลีกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย

ขณะเดียวกันแอชลีย์ โคล แบ็คซ้ายเพื่อนร่วมทีมยังถูกเอฟเอลงโทษด้วยการสั่งปรับเงิน 90,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4.5 ล้านบาท ในข้อหาโพสข้อความไม่เหมาะสมลงบน ทวีตเตอร์ เพื่อคัดค้านการตัดสินของ เอฟเอ อีกด้วย

ส่วนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่า ก็มีคำตัดสินลงโทษ ลาซิโอ สโมสรจาก กัลโช เซเรีย อา อิตาลีในข้อหาแฟนบอลแสดงท่าทางล้อเลียนที่ส่อไปในทางเหยียดผิวกับ 2 นักเตะของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ในนัดเปิดสนามศึก ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยยูฟ่าสั่งลงโทษลาซิโอด้วยการปรับเงิน40,000 ยูโร หรือประมาณ 1.6 ล้านบาท อย่างไรก็ตามลาซิโอมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์โทษดังกล่าว ภายในระยะเวลา 3 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง