"เชลซี" เน้นเกมส์ในบ้านลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กีฬา
24 ต.ค. 55
12:47
33
Logo Thai PBS
"เชลซี" เน้นเกมส์ในบ้านลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ยอมรับว่าสถานการณ์ลุ้นเข้ารอบ16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกของเชลซี ยังต้องลุ้นหนัก โดยกระตุ้นลูกทีมพยายามเก็บชนะเกมส์ในบ้านอีก 2 นัดที่เหลือให้ได้

หลังบุกไปแพ้ที่ดอนบาสส์ อารีนา ต่อ ชัคตาร์ โดเนสท์ 1 ประตูต่อ 2 สำหรับแชมป์เก่า เชลซี โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีม ยอมรับทีมกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากในการลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยขณะนี้ทีมอยู่อันดับ 2 มี 4 คะแนนในการลงสนาม 3 นัด มีคะแนนตามจ่าฝูง ชัคตาร์ โดเนสท์ 3 คะแนน และมีคะแนนมากกว่ายูเวนตุสเพียง 1 คะแนนเท่านั้น

จากสถานการณ์ดังกล่าว ดิ มัตเต โอ ได้ออกมากำชับ ลูกทีมทุกคนให้พยายามช่วยกันเล่น และเอาชนะเกมส์ในบ้าน 2 นัดที่เหลือ ที่จะเปิดบ้านพบกับ นอร์ดเจลแลนด์ และ ชัคตาร์ โดเนสท์ ทั้งนี้ เพื่อโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้

ขณะทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พลิกสถานะการณ์จากถูก บราก้า ทีมจากโปรตุเกส นำ 2 ประตูต่อ 0 มายิง 3 ประตู เปิดบ้านเอาชนะเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ

หลังเกมส์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมายอมรับว่าตนค่อนข้างกังวลกับเกมส์ในบ้านในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะเกมรับที่มีปัญหาเสียประตูง่ายๆ ที่มักจะถูกทีมเยือนนำห่างหลายครั้ง ทำให้ต้องมาไล่ยิงประตูคืน นอกจากนี้ ยังเสียผู้เล่นที่ได้รับเจ็บบาดเจ็บอย่าง ชินจิ คางาวะ ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ต้องรอผลการเช็คจากทีมแพทย์อีกทีว่าอาการหนักแค่ไหน

ส่วนการแข่งขันศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในคืนนี้ จะแข่งขันกัน 4 กลุ่ม 8 คู่ กลุ่มเอ เอฟซี ปอร์โต้ พบ ดินาโม เคียฟ, ดินาโม ซาเกร็บ พบ ปารีส แซงต์แชร์กแมง กลุ่มบี อาร์เซน่อล พบ ชาลเก้, มงต์เปลลิเยร์ พบ โอลิมเปียกอส กลุ่มซี เซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก พบ อันเดอร์เลชท์, มาลาก้า พบ เอซี มิลาน, กลุ่มดี อาแจ๊กซ์ พบ แมนซิตี้ และดอร์ทมุนด์ พบ เรอัล มาดริด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง