โค้ชฟุตซอลทีมชาติรับผิดหวัง หลัง"ไทย"พ่าย"โซโลมอน" 3-4 ประตู

กีฬา
25 ต.ค. 55
07:37
83
Logo Thai PBS
โค้ชฟุตซอลทีมชาติรับผิดหวัง หลัง"ไทย"พ่าย"โซโลมอน" 3-4 ประตู

ฟุตซอลทีมชาติไทย พลิกล็อคเเพ้ หมู่เกาะโซโลมอนไปอย่างหวุดหวิด หลังไทยพลาดเสียประตูในช่วง 20 วินาทีสุดท้าย

ฟุตซอลนัดอุ่นเครื่อง ออลสตาร์ ฟุตซอล เฟสติวัล ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 นัดที่ 3 ไทย พบ โซโลมอน เจ้าของเเชมป์โซนโอเชียเนีย 4 สมัยซ้อน เป็นทีมไทย ที่เริ่มต้นได้กว่า หลังผ่านไป 10 นาที ไทย ออกนำ 2-0 จากก้องหล้า เหล็กกล้า เเละ กฤษดา วงษ์เเก้ว แต่ถัดมาไม่ถึงนาที อัสมิง ตาเละ รับบอลพลาดกระดอนไปเข้าทางนักเตะโซโลมอน ยิงให้ทีมไล่ตามมาเป็น 1-2 จากนั้นโซโลมอนตามตีเสมอก่อนจบครึ่งเเรกเป็น 2-2 จากลูกยิงอันเหนือชั้นของอาร์แนส กัปตันทีม

ก่อนที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จะมายิงให้ทีมชาติไทยเเซงนำ 3-2 ในนาทีที่ 53 เเต่หลังจากนั้น โซโลมอน เป็นฝ่ายทำเกมได้ดีกว่า เเละมาได้ประตูตีเสมอ 3-3 จากลูกฟรีคิกที่ยิงลอดกำเเพงทีมชาติไทย

เกมทำท่าจะจบด้วยผลเสมอ เเต่ในช่วง 44 วินาทีสุดท้าย ไทยได้จุดโทษแต่ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตู จากนั้นโซโลมอน ใช้เกมโต้กลับเร็ว อาร์แนส เลี้ยงบอลจากเเดนตัวเอง ก่อนจะขึ้นมายิงให้โซโลมอน พลิกล็อคเเซงชนะทีมชาติไปอย่างสนุก 4-3 ในช่วง 20 วินาทีสุดท้ายของเกม ส่งผลให้ไทย เเพ้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน จากการอุ่นเครื่อง 3 เกม

วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือทีมชาติไทยชาวดัตท์ ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังกับผลงานของลูกทีมในนัดนี้ ที่ต้องเสียประตูในช่วงท้ายเกม เเละมองว่า จุดอ่อนของทีมไทยยังอยู่ที่เกมรับ ที่เสียการครองบอลง่าย ผิดกับโซโลมอนที่ทำผลงานได้อย่างเหนือความคาดหมาย ทั้งที่ในการลงเเข่งฟุตซอลโลกครั้งล่าสุดที่บราซิล โซโลมอน เคยถูกคู่เเข่งยิงรวมกัน 4 เกมไปมากถึง 69 ประตู เเต่ เฮอร์มันส์ ก็ยังเชื่อว่าทีมชาติไทยจะสามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นได้ดีกว่านี้ ในเกมที่จะเล่นกับปานามา ซึ่งเป็นทีมที่เล่นบอลเร็ว คล้ายกับ คอสตาริกา คู่เเข่งร่วมสาย

เกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายทีมชาติไทย จะพบ ปานามา ในวันนี้ (25 ต.ค.) เวลา 18.00 น.ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 ซึ่งเปิดให้เเฟนบอลเข้าชมฟรีเช่นเดิม ก่อนจะลงเล่นนัดเปิดสนามฟุตซอลโลก กับ คอสตาริกา ในกลุ่มเอ ที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ในวันที่ 1 พ.ย.

ขณะที่วันนี้ (25 ต.ค.) ฟีฟ่า จะประกาศว่าจะเลือกใช้สนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า หนองจอก จัดเเข่งรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง