“บราซิล” มั่นใจคว้าแชมป์ฟุตซอลโลกอีกสมัย

กีฬา
28 ต.ค. 55
06:54
32
Logo Thai PBS
“บราซิล” มั่นใจคว้าแชมป์ฟุตซอลโลกอีกสมัย

“บราซิล” เจ้าของแชมป์ฟุตซอลโลก 4 สมัยเดินทางมาถึงเมืองไทยเมื่อวานนี้ (28 ต.ค.) โดย ฟัลเกา ประกาศจะคว้าแชมป์ให้ได้อีก 1 สมัย และหวังว่าแฟนบอลชาวไทยจะช่วยเชียร์ทีมชาติบราซิล

นักเตะทีมฟุตซอลของบราซิลเดินทางมาถึงเมืองไทยแต่กว่าจะออกมาจากด่านตรวจคนเข้าเมืองต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงเนื่องจากต้องเข้าด่านตรวจโรค แต่ทันทีที่ออกมาพบกับสื่อมวลชนนักเตะทีมชาติบราซิลยิ้มแย้ม และฟัลเกา นักเตะฟุตซอลที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของโลกพาทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์โลก รวมถึงได้รางวัลโกลเด้นบอลของฟีฟ่ามา 2 สมัยในปี 2004/ 2008 บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้เดินทางมาเมืองไทยอีกครั้งหนึ่ง และยังคงให้การต้อนรับเค้าอย่างดีเยี่ยม โดยบราซิลอยู่ในสาย ซี ซึ่งเค้ามองว่า โปรตุเกสเป็นทีมที่จะสู้กับบราซิลได้อย่างสนุก แต่อย่างไรก็ตามจะประมาทญี่ปุ่นแชมป์เอเชียทีมล่าสุดไม่ได้ เพราะน่าจะเป็นทีมที่สร้างความประหลาดใจได้อย่างแน่นอน และหวังว่าแฟนบอลชาวไทยจะช่วยเชียร์ให้ทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

สำหรับทีมชาติบราซิลเดินทางไปที่ จ.นครราชสีมาทันที เพื่อเตรียมลงแข่งในสาย ซี ที่สนามชาติชายฮอลล์ โดยบราซิลอยู่ร่วมสายเดียวกับ โปรตุเกส, ญี่ปุ่น, ลิเบีย ซึ่งเกมแรกของบราซิลจะลงเล่นในวันที่ 1 พฤศจิกายน ประเดิมสนามพบกับ ญี่ปุ่น และอีก 1 คู่ในสายเดียวกัน โปรตุเกส พบกับ ลิเบีย

ส่วนวันนี้ (28 ต.ค.) จะถึงกำหนดที่พื้นสนามจะเดินทางมาถึงเมืองไทย และพร้อมปูสนามทันที ด้วยการระดมกำลังเพื่อปูพื้นสนามให้เสร็จภายใน 4 ชั่วโมง แต่ตอนนี้พื้นสนามที่สั่งจากสิงคโปร์ยังมาไม่ถึง แต่อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ฟีฟ่าจะเดินทางไปตรวจสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าในเวลา 10.00 น. และทำการตัดสินในช่วงบ่ายว่าจะใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าในการแข่งขันฟุตซอลโลกหรือไม่ แต่ถ้าหากไม่มีการใช้สนามจะต้องเปลี่ยนแผนตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย กระจายไปแข่งขันใน 3 สนามที่กำหนดเอาไว้ คือ อินดอร์สเตเดี้ยม, มินิตบุตร, ชาติชายฮอลล์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง