แฟนบอลแห่ชมฟุตซอล - การจราจรบริเวณ "อินดอร์ สเตเดี้ยมฯ" เริ่มหนาแน่น

กีฬา
1 พ.ย. 55
11:50
172
Logo Thai PBS
แฟนบอลแห่ชมฟุตซอล - การจราจรบริเวณ "อินดอร์ สเตเดี้ยมฯ" เริ่มหนาแน่น

การแข่งขันฟุตซอลโลกได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยคู่แรก ปารากวัย พบกับ ยูเครน เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่พิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการกำลังจะเริ่มในอีกไม่ถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้การจราจรบริเวณสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เริ่มหนาแน่นจากแฟนบอลที่เดินทางมารอชมเกมนัดเปิดสนามของทีมชาติไทย

บรรยากาศการจราจรบริเวณหน้าสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เริ่มติดขัดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแนะนำให้แฟนบอลที่ต้องการเดินทางมาที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะดีที่สุด

ตำรวจได้มีการจัดแผนการจราจรรองรับฟุตซอลโลก โดยในส่วนของสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก สน.ปุทมวันจะเป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประจำแยกได้กดสัญญาณไฟพื้นที่ต่อเนื่องทุกจุด และเพิ่มกำลังคนจาก บก.จร.อำนวยความสะดวกการจราจรทางร่วม ทางแยก จุดตัดที่อาจจะส่งผลกระทบ และได้มีการสำรวจพื้นที่รองรับจุดจอดรถของประชาชนด้วย

บรรยากาศในสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ตอนนี้ได้มีการจัดการรถเป็นทางเดียว ส่วนผู้ที่จะมาสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ควรจะใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ หลีกเลี่ยงพื้นที่ราบด้านหน้าสนามกีฬาหัวหมาก โดยใช้ทางยกระดับรามคำแหงจะเป็นการสะดวกที่สุด

ขณะเดียวกัน ภายในสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทุกพื้นที่จะมีการกั้น และมีการตรวจอย่างละเอียด เพื่อที่จะต้อนรับสำหรับแขกผู้มีเกียรติ เช่น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นากรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาถึงในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า

ส่วนบรรยากาศหน้าสนามค่อนข้างจะคึกคัก แฟนบอลรุ่นเล็ก และรุ่นใหญ่ กลุ่มเชียร์ไทย รวมถึงไทยทีม ได้มาเชียร์ทีมชาติไทย คาดการณ์กันวันนี้ว่าแฟนบอลน่าจะเต็มความจุสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ประมาณ 8,000 คน เนื่องจากบัตรถูกขายหมดเรียบร้อยแล้ว มีแฟนบอลหลายร้อยคนที่รอซื้อบัตรอยู่หน้าสนาม และตอนนี้บัตรหมดเกลี้ยงเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราการเข้าสนามอย่างเข้มงวด เนื่องจากภายในสนามเป็นการควบคุมของทางฟีฟ่า โดยจะไม่ให้นำอุปกรณ์การเชียร์ ขวดน้ำ และธงเข้าสู่สนาม และมีการตรวจบัตรที่กลัวว่าจะเป็นบัตรปลอม จึงได้มีการสแกนบัตรก่อนเข้าสนาม

วันนี้ ทีมชาติไทยจะลงเตะนัดแรกกับคอสตาริกาในเวลา 19.00 น. หากชนะจะได้รับเงินโบนัส 1,900,000 บาท สำหรับ 3 แต้มแรก อย่างไรก็ตาม หากเสมอจะได้รับ 450,000 บาท ซึ่งเป็นขวัญ และกำลังใจสำหรับทีมชาติไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง