"เวงเกอร์" ไม่เห็นด้วยเชลซีฟ้องผู้ตัดสิน

กีฬา
2 พ.ย. 55
11:26
58
Logo Thai PBS
"เวงเกอร์" ไม่เห็นด้วยเชลซีฟ้องผู้ตัดสิน

อาร์แซน เวงเกอร์ แสดงความไม่เห็นด้วยกับกรณีที่เชลซียื่นเรื่องร้องเรียน ผู้ตัดสิน มาร์ค แคลทเท่นเบิร์ก ที่เชลซีคิดว่าเชลซีตัดสินใจผิดพลาด และเหยียดผิว จอห์น โอบี มิเกล

อาร์แซน เวงเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีของ มาร์ค แคลทเท่นเบิร์ก ผู้ตัดสินในเกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกนัดที่แมนยูไนเต็ดบุกไปชนะเชลซี 3-2 โดยเวงเกอร์คิดว่าเชลซีตัดสินใจผิดพลาดที่ร้องเรียนการทำหน้าที่ของแคลทเทนเบิร์ก และยังกล่าวหาว่าใช้วาจาเหยียดผิว จอห์น โอบี มิเกล

เวงเกอร์บอกว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวแทบไม่มีหลัก และเกมฟุตบอลควรเป็นการแข่งขันภายในสนามเท่านั้น ขณะเดียวกันเวงเกอร์ยอมรับว่า เขาเองก็เคยได้ฟังคำพูดไม่เหมาะสมจากผู้ตัดสิน แต่ในเกมกีฬาควรมีการอดทน และให้อภัยต่อกัน

สำหรับอาร์เซนอลพวกเขาจะบุกไปเยือน แมนยูไนเต็ด ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้ (3 พ.ย.) ซึ่งเวงเกอร์ยืนยันว่าเขาไม่รู้สึกโกรธที่ โรบิน ฟานเพอร์ซี่ ย้ายไปร่วมทีมแมนยู และขอร้องแฟนบอลอาร์เซนอลให้ความเคารพเพอร์ซี่ด้วยการไม่ส่งเสียงโห่ในเกมนี้

ส่วนควันหลงจากเกมแคปิตอล วัน คัพ ที่ เชลซี ล้างตาเปิดบ้านเอาชนะ แมนยูไนเต็ดในช่วงต่อเวลพิเศษ 5-4 เมื่อวันพุธ (31 ต.ค.) ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีภาพหลักฐานยืนยันถึงพฤติกรรมเหยียดผิวของแฟนบอลเชลซี ที่ทำท่าเหมือนลิงล้อเลียน แดนนี เวลเบ็ค กองหน้าของแมนยู ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งให้มีการสอบสวนหาตัวแฟนบอลรายดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางสโมสรเชลซีก็ยืนยันจะให้ความร่วมมือเพื่อเร่งหาตัวแฟนบอลรายนี้พร้อมหาบทลงโทษขั้นรุนแรงต่อไป รวมถึงให้การร่วมมือกับตำรวจในการดำเนินคดีด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง