ส.ส.เพื่อไทย ร้อง สตง. ตรวจสนามบางกอก อารีน่า ส่อทุจริต

กีฬา
12 พ.ย. 55
11:56
62
Logo Thai PBS
ส.ส.เพื่อไทย ร้อง สตง. ตรวจสนามบางกอก อารีน่า ส่อทุจริต

พรรคเพื่อไทยยื่นเรื่องต่อ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ให้ตรวจสอบการก่อสร้าง สนามบางกอก อารีน่า หรือ สนามฟุตซอลหนองจอก เนื่องจากส่อพบการทุจริตในการก่อสร้าง

หลังจากที่ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อสนาม บางกอก ฟุตซอล อารีน่า เป็นสนามกีฬาเพื่อเยาวชนในชื่อ สนามบางกอก อารีน่า พร้อมทั้งเตรียมปรึกษาฝ่ายกฎหมาย เพื่อเตรียมยื่นฟ้องฟีฟ่า ในฐานะทำให้ กทม. ต้องออกงบประมาณ สร้างสนามกว่า 1,300 ล้าน แล้วไม่ได้ใช้แข่งขัน

แต่ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า(12 พ.ย.)ทาง นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นเรื่องต่อ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อตรวจสอบการก่อสร้าง โดยเน้นไปที่ เรื่องสนามบางกอก อารีน่า ไม่ตรงกับแบบการก่อสร้างของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ต่อด้วย เรื่องสัญญาการก่อสร้างของ บริษัท อี เอ็ม ซี ที่ต้องเสร็จในเดือนเมษายนปี 2556 ไม่ใช่เสร็จก่อนการแข่งขันในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 และ การใช้ลูกจ้างของ กทม. จำนวนมากเข้าไปมีส่วนร่วมกับก่อสร้าง จนถือว่าเอื้อประโยชน์กับผู้รับเหมา จึงขอให้ สตง.ทำการตรวจสอบเพราะถือว่า งบประมาณแผ่นดิน 1,300 ล้านนั้น อาจจะส่อการทุจริต

โดยการเปิดเผยของ กทม. เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(10 พ.ย.) เรื่องการก่อสร้าง สนามบางกอก อารีน่า แม้จะไม่ได้ใช้ในการแข่งขัน ฟุตซอลโลก แต่ทางผู้รับเหมาก็ยังคงทำการก่อสร้างต่อไป ในส่วนที่เพิ่มเติมคือ บริเวณชั้นใต้ดินของสนาม รวมถึงจำนวนห้องต่างๆอีกร้อยละ 20 ซึ่งกำหนดเสร็จคือวันที่ 7 เมษายน ปี 2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง