นปช.ภาคเหนือ-อีสานเคลื่อนไหวต่อต้านม็อบ "เสธ.อ้าย" ชุมนุมพรุ่งนี้

ภูมิภาค
23 พ.ย. 55
06:21
34
Logo Thai PBS
นปช.ภาคเหนือ-อีสานเคลื่อนไหวต่อต้านม็อบ "เสธ.อ้าย" ชุมนุมพรุ่งนี้

กลุ่มนปช. หลายจังหวัดทางภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทยอยเดินไปร่วมชุมนุมเพื่อแสดงพลังต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ( อสพ.) ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( 24 พ.ย.)

 

<"">
 
<"">

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.จังหวัดเชียงรายกว่า 300 คนรวมตัวที่หน้าโรงแรมแสนภู เขตเทศบาลนครเชียรายก่อนเคลื่อนขบวนไปทั่วเมืองเชียงราย พร้อมกับทำพิธีสาปแช่งแกนนำกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส.และพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม รวมทั้งนำธงแดงไปปักที่หน้าบ้านพักของ แกนนำกลุ่ม อพส.เพื่อเป็นสัญญลักษณ์การต่อต้าน เพราะเห็นว่าเป็นความพยายามที่จะล้มรัฐบาลโดยไม่ชอบธรรม

ขณะที่ตำรวจในจังหวัดลำปางได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณสี่แยกบ้านฟ่อน อำเภอเมืองลำปาง โดยเน้นตรวจสอบอาวุธ และบุคคลต่างด้าว ที่จะอาศัยช่วงการชุมนุมที่กรุงเทพมหานครแอบแฝงเข้าไป และสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้ 3 คน

เช่นเดียวกับตำรวจจังหวัดพิษณุโลกที่ตั้งด่านตรวจค้นบน บนทางหลวงหมายเลข 12 หน้าศูนย์ราชการอำเภอวังทอง โดยเน้นการตรวจค้น รถตู้ และ รถทัวร์โดยสาร พร้อมบันทึกข้อมูล กลุ่มประชาชนที่เดินทางไปร่วมการชุมนุม

ส่วนจังหวัดน่านกองร้อยปราบจลาจลจังหวัดทหารบกน่าน 200 นาย เตรียมความพร้อมในที่ตั้ง และพร้อมที่จะเคลื่อนกำลังได้ทันที หากได้รับคำสั่งจากรัฐบาลให้ไปสนับสนุนในการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่แนวร่วมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามภาคเหนือบางส่วนได้ทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครแล้ว แม้จะได้รับการร้องขอจากหน่วยราชการในพื้นที่ให้ยุติการเดินทางก็ตาม เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย

ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานีกลุ่ม นปช. ทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมกับชมรมคนรักอุดร ที่จัดเวทีปราศัยที่สนามทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุดรธานี เพื่อต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามนายขวัญชัย ไพรพนา ได้จัดรายการทีวีผ่านดาวเทียมบนเวทีปราศัยเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุม โดยมีตำรวจจัดกำลังดูแลอย่างใกล้ชิด

เช่นเดียวกับกลุ่มนปช.จังหวัดนครราชสีมา เตรียมจัดเวทีปราศัยบริเวณสวนภูมิรักษ์ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมาในช่วงค่ำวันนี้ ( 23 พ.ย.) ซึ่งแกนนำระบุว่า จะจัดกิจกรรมไปจนถึงเที่ยงคืน และ จะไม่มีการยืดเยื้อ

ขณะที่ตำรวจในจังหวัดมหาสารคาม ยโสธร และ จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งจุดตรวจบนถนนสายหลักที่มุ่งเข้าสู่กรุงเทพมหานครเพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีลักลอบขนอาวุธเข้าไปก่อความวุ่นวาย ช่วงการชุมนุมของกลุ่ม อพส.ในวันพรุ่งนี้ ( 24 พ.ย.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง