ชาวประจวบคีรีขันธ์ คัดค้านการขยายถนน

ภูมิภาค
28 พ.ค. 54
03:14
15
Logo Thai PBS
ชาวประจวบคีรีขันธ์ คัดค้านการขยายถนน

ชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียกร้องให้จัดทำประชาพิจารณ์กรณีก่อสร้างและขยายถนน เนื่องจากกังวลว่าจะส่งผลกระทบการดำเนินชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงการทางหัวหิน ได้เข้าชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่จากหมวดการทางที่ 13 หัวหิน นำตัวอย่างการขยายถนนจาก 2 เลน เพิ่มเป็น 4 เลน ชี้แจงให้ตัวแทนชาวบ้านหมู่ 6 และ 7 ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กว่า 100 คน หลังมีโครงการก่อสร้างและขยายเส้นทางบริเวณสี่แยกบ้านห้วยมงคล ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร งบประมาณ 40 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านกังวลว่า การก่อสร้างจะส่งผลกับการดำเนินชีวิต ซึ่งที่ผ่านมา ชาวบ้านไม่เคยรับทราบโครงการดังกล่าว จึงรวมตัวกันเพื่อนำเสนอความเดือดร้อน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นเขตชุมชนมีการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าว และต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งการทำประชาพิจารณ์เพื่อลดความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้น
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่หมวดการทางที่ 13 หัวหิน ชี้แจงว่า จากการสำรวจพบว่าเส้นทางดังกล่าวมีประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้สัญจรเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วงวันหยุด ประกอบเส้นทางนี้สามารถเชื่อมต่อไปยังตำบลอื่น จึงดำเนินการขยายเส้นทางเพื่อความสะดวกและลดอุบัติเหตุ ซึ่งกำหนดก่อสร้างในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนการทำประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นชาวบ้าน อยู่ในระหว่างดำเนินการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง