ข้อมูลเผชิญหน้าระหว่าง "ผู้ชุมนุม-ตำรวจ" ไม่ตรงกัน

การเมือง
24 พ.ย. 55
08:20
23
Logo Thai PBS
ข้อมูลเผชิญหน้าระหว่าง "ผู้ชุมนุม-ตำรวจ" ไม่ตรงกัน

การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าจนถึงขณะนี้ ผู้ชุมนุมยังคงติดตามการปราศรัยบนเวที โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่โดยรอบ หลังจากที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามีเหตุการณ์การเผชิญหน้ากันของกลุ่มผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่มีการใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งข้อมูลจากทั้ง 2 ฝ่ายเรื่องการเผชิญหน้ายังมีข้อมูลที่ไม่ตรงกัน

ภาพที่ปรากฏในเว็บไซด์ยูทูปดอทคอม และ ทวิตเตอร์โพสต์ โดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า ประวุฒิ ถาวรศิริ ระบุว่า เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ในภาพเป็นช่วงที่มีการเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุม กับ เจ้าหน้าที่ และมีกลุ่มควันอยู่ในบริเวณแนวกั้นในกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ระหว่างที่มีการเผชิญหน้า

นอกจากนี้ยังมีภาพและข้อมูลในอินเทอร์เน็ต ที่ระบุถึง การที่เจ้าหน้าที่ใช้แก๊สน้ำตาที่หมดอายุกับผู้ชุมนุม และ ผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางคนตั้งข้อสังเกตถึงการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ แต่ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ หรือ ศอ.รส. ยืนยันว่า การใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมเป็นไปตามขั้นตอน ของหลักปฏิบัติ และ แก๊สน้ำตาที่หมดอายุไม่ใช่ของเจ้าหน้าที่ และ สามารถควบคุมผู้ชุมนุมได้เกือบ 100 คน และพบกระสุนปืนขนาด .38 และอาวุธมีด จำนวนหนึ่ง

ขณะที่วชิรพยาบาล ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บจากการเผชิญหน้า 11 ราย ส่วนใหญ่โดนแก๊สน้ำตา และขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้งหมดอาการปลอดภัยเดินทางกลับไปแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง