ตร.ยังวางกำลังเข้มงวดรอบ "ทำเนียบฯ-รัฐสภา" แม้ อพส.ยุติชุมนุมแล้ว

การเมือง
25 พ.ย. 55
01:37
50
Logo Thai PBS
ตร.ยังวางกำลังเข้มงวดรอบ "ทำเนียบฯ-รัฐสภา" แม้ อพส.ยุติชุมนุมแล้ว

แม้ว่าองค์การพิทักษ์สยามจะประกาศยุติการชุมนุมมากว่า 6 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงปิดการจราจรและวางกำลังรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญอย่างเข้มงวดเช่นเดิม ขณะที่ผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดใช้พื้นที่ในอาคารของสนามม้านางเลิ้งเป็นที่พักค้างแรมก่อนเดินทางกลับในวันนี้ ( 25 พ.ย.)

 

<"">
 
<"">

ผู้ชุมนุมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามเริ่มเข้ามาจับจองพื้นที่ว่างภายในอาคารราชตฤณมัยสมาคม หรือ สนามม้านางเลิ้ง ซึ่งถูกใช้เป็นที่พักชั่วคราวของกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด หรือ ไม่สะดวกเดินทางกลับบ้านในคืนที่ผ่านมา ( 24 พ.ย.) โดยมีอาสามัครจากกลุ่มกองทัพธรรมอำนวยความสะดวกประสานงานเรื่องข้อมูลการเดินทางกลับ และ น้ำดื่ม

ทีมข่าวสอบถามผู้ชุมนุมบางส่วน พบว่า ได้นำเสื้อผ้าและสัมภาระมาแตกต่างกัน บางคนนำมาพอสำหรับค้าง 1 คืน สอดคล้องกับที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ประกาศก่อนหน้านี้ว่า การชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อ แต่มีบางส่วนที่นำเครื่องนอนและสัมภาระมาจำนวนมากเพื่อเตรียมพร้อมหากสถานการณ์เปลี่ยนแปลง

ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วน บอกว่า จะยังไม่เดินทางกลับภูมิลำเนาในวันนี้ เพราะจะไปตรวจสอบอาการของผู้ชุมนุมที่บาดเจ็บจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

และแม้ว่าการชุมนุมจะยุติลงตั้งแต่ช่วงเย็นแต่เจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังวางรั้วลวดหนาม และ แท่นแบริเออร์ ปิดถนนพิษณุโลก บริเวณแยกพาณิชยการที่มุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่ เจ้าหน้าที่วางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 24 พ.ย.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง