สธ.สรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม "อพส." จำนวน 82 คน

สังคม
25 พ.ย. 55
06:14
24
Logo Thai PBS
สธ.สรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม "อพส." จำนวน 82 คน

ปลัดกระทรวงสาธารณสุขประชุมวอร์รูมด้านการแพทย์รับเหตุฉุกเฉินจากการชุมนุมสรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บทั้งหมด 82 คน โดยขณะนี้มีผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวในโรงพยาบาล 22 คน

นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์โสภณ เมฆธน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมวอร์รูมศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุขสรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส.เมื่อวานนี้ ( 24 พ.ย.) ว่า มีจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมด 82 คนเป็นประชาชน 52 คน เป็นชาย 31 คน หญิง 21 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 29 นาย และทหาร 1 นายได้นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล 33 คน โรงพยาบาลตำรวจ 24 คน, โรงพยาบาลกลาง 2 คน, โรงพยาบาลรามาธิบดี 1 คน, โรงพยาบาลราชวิถี 2 คน, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 1 คน, โรงพยาบาลมิชชัน 2 คน และโรงพยาบาลคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 17 คน ซึ่งทุกรายบาดเจ็บไม่รุนแรง เช่น ศีรษะแตก ไม่มีเสียชีวิต ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บ พักรักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ 22 คน

นพ.ณรงค์ กล่าวอีกว่า จากการประเมินผลการปฏิบัติงานของหน่วยแพทย์ ระหว่างกระทรวงสาธารณสุขกับศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร ในการรับมือเหตุการณ์การชุมนุมดังกล่าวเป็นที่น่าพอใจ ทั้งด้านการประสานงาน การดูแลรักษาและการสนับสนุนหน่วยแพทย์ให้กับผู้ที่มาร่วมชุมนุม

ซึ่งต่อไปในอนาคตอาจให้มีการปรับปรุงในด้านการบริการ โดยจัดทีมแพทย์ส่วนหน้าเดินเท้าร่วมกัน เข้าไปให้บริการทุกจุดที่มีการจัดตั้งศูนย์บริการทางการแพทย์รอบในพื้นที่ที่มีการชุมนุม เพื่อดูแลประชาชน และเจ้าหน้าที่ได้อย่างทั่วถึงรวดเร็ว และจะนำประสบการณ์ครั้งนี้ ไปปรับใช้ในการรับมือเหตุภัยพิบัติต่าง ๆ ให้สมบูรณ์แบบเป็นมาตรฐานการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข ในภาวะฉุกเฉินเพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิตให้ได้มากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง