ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากท่วมอ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี

ภูมิภาค
29 พ.ย. 55
01:20
157
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากท่วมอ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี

ต้นจามจุรีขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับรถที่วิ่งอยู่บนถนนเพชรเกษม หลังเกิดฝนตกหนักในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ชาวต่างชาติบาดเจ็บ 3 คน ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมตำบลปากหมาก โดยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง ส่งผลให้สะพานบางจุดขาด ชาวบ้านสัญจรด้วยความลำบาก

เกิดฝนตกหนักที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ช่วงบ่ายต่อเนื่องมาจนถึงช่วงค่ำวานนี้ (28 พ.ย.) ส่งผลให้น้ำป่าจากเขาดิน เขตเทือกเขาแก่งกรุง ไหลหลากจนเอ่อล้นคลองในพื้นที่ ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา โดยเฉพาะพื้นที่ หมู่ 3,4,5,6,7 ตำบลปากหมาก แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่ส่งผลกระทบถึงบ้านเรือน แต่ระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านรู้สึกวิตกกังวล จึงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ขณะที่องค์การบริหารส่วนตำบลชัยเกษม อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เร่งนำเครื่องจักรกล เข้าซ่อมแซมบริเวณด้านท้ายอ่างเก็บน้ำมรสวบ ตำบลชัยเกษม หลังเกิดการทรุดตัวจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันตลอด 2 วันที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้เสริมดินลูกรังบริเวณที่มีการทรุดตัว และบดอัดเพิ่มความความแข็งแรง คาดว่าจะดำเนินการเสร็จเรียบร้อยภายในวันนี้ (29 พ.ย.) พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำของอ่างเก็บน้ำบ้านหนองบอน ซึ่งอยู่หนือขึ้นไปด้านบน เนื่องจากขณะนี้มีน้ำไหลเข้าเต็มอ่าง ซึ่งมีความจุน้ำ 1 ล้านลูกบาศก์เมตรแล้ว

และเกิดอุบัติเหตุ ต้นจามจุรีขนาดใหญ่หักโค่นลงมาทับรถยนต์ เนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้ชาวต่างชาติที่นั่งมาในรถบาดเจ็บ 3 คน จากทั้งหมด 5 คน ในจำนวนนี้ เป็นชาวจีนสัญชาติอเมริกัน 2 คน และลูกจ้างชาวพม่า 3 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง