เซอร์อเล็กซ์ยกย่อง "บาร์ซ่า" ทีมยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

กีฬา
29 พ.ค. 54
09:10
11
Logo Thai PBS
เซอร์อเล็กซ์ยกย่อง "บาร์ซ่า" ทีมยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

เป็ป กวาดิโอล่า ออกมายกย่อง ลีโอเนล เมสซี่ ว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกเท่าที่เคยเห็นมาก่อนหน้านี้ หลังจาก เมสซี่ มีส่วนช่วยให้บาร์เซโลน่า คว้าเเชมป์ยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้

หลังจาก เกมที่ บาร์เซโลน่า เเชมป์ลาลีก้าสเปน ชนะ เเมนฯยูไนเต็ด เเชมป์พรีเมียร์ลีก ไป 3-1 ที่สนามเวมบลี่ย์ ประเทศอังกฤษ โดยบาร์ซ่าได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากเปโดร ในนาทีที่ 27  เเมนฯยูตามตีเสมอได้ในนาที 34 จากเวย์น รูนี่ เเต่บาร์ซ่ามาได้ 2 ประรวดในนาทีที่ 54 กับ 69 จากลีโอเนล เมสซี่ เเละ ดาบิด บีญ่า ส่งผลให้เมสซี่ คว้าตำแหน่งดาวซัลโวในถ้วยนี้ไปครอง ด้วยจำนวน 12 ประตู

จบเกม เป็ป กวาดอโอล่า กุนซือ บาร์เซโลน่า ออกมายกย่องลูกทีมว่าเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมกันทุกคน โดยเฉพาะ เมสซี่ ที่เป็ป ว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกเท่าที่เค้าเคยเห็นมาก่อนหน้านี้ นอกจากนั้น กวาดิโอล่า ยังยืนยันว่า เค้ายังต้องการทำหน้าที่กุนซือของบาร์ซ่าต่อไปฤดูกาลหน้า หลังจากมีกระเเสข่าวว่า กวาดิโอล่า เตรียมอำลาบาร์ซ่า หลังจบนัดชิงเเชมเปี้ยนส์ลีก

ฝั่งเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือเเมนฯยูไนเต็ดออกมาเเสดงความผิดหวังต่อผลการเเข่งขัน เเต่ยอมรับความพ่ายเเพ้ในเกมนี้ เนื่องจากมองว่า บาร์เซโลน่าเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของยุโรปในเวลานี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องเเปลกที่ทีมแมนยูฯที่เล่นได้คงเส้นคงวาในปีนี้ต้องมาเเพ้ทีมที่ดีที่สุดอย่างบาร์เซโลน่า ส่งผลให้เวลานี้ บาร์ซ่า คว้าเเชมป์ถ้วยใบนี้ได้ 4 สมัย เเละ กวาดิโอล่านำทีมคว้าเเชมป์ได้ถึง 2 สมัย เป็นรองเพียง บ็อบ เพียสลี่ย์ กุนซือลิเวอร์พูลที่ทำได้สูงสุดที่ 3 สมัย

ส่วนบรรยากาศที่พับเเห่งหนึ่งย่านสนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอนมีกลุ่มเเฟนบอลเเมนฯยู เเละบาร์ซ่า เข้ามาชมเกมกันอย่างสนุกสาน โดยเฉพาะเเฟนบาร์ซ่าที่มองว่า เกมนี้เป็นการเล่นที่ยอดเยี่ยมของ เมสซี่ ส่งผลให้รปเกมออกมาสนุกตื่นเต้น เเละ ช่วยให้บาร์เซโลน่าคว้าเเชมป์ไปในที่สุด ส่วนเเฟนเเมนฯยู บอกว่า เกมนี้บาร์ซ่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เเละ สมควรเป็นผู้ชนะ เนื่องจากบาร์ซ่าเป็นทีมที่ดีกว่าเเมนฯยู

โดยสิ่งที่น่าสนใจก็คือ บรรยากาศการเชียร์ของกลุ่มเเฟนบอล ในร้านคาเฟ่เเห่งหนึ่งที่กรุงเบกาชี ประเทศลิเบีย โดย อาร์เชอร์ เเฟนบอลรายหนึ่ง บอกว่า ขอบคุณพระเจ้าที่ให้พวกเค้ายังอยู่รอดปลอดภัย ท่ามกลางสงครามที่ยืดเยื้อมากว่า 3 เดือนที่สำคัญยังได้มีโอกาสนั่งชมฟุตบอลนัดนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความนิมยมของกีฬาชนิดนี้ต่อชาวลิเบียได้เป็นอย่างดี

ส่วนกลุ่มเเฟนในบอลในทวีปอเมริกาใต้ ที่กรุงบัวไอโนสไอเรส ของอาร์เจนติน่า เเละ นครริโอ เดอจาไนโรของบราซิล ซึ่งเเฟนบอลต่างออกมาเชียร์ทีมบาร์เซโลน่า เเละพวกเค้าก็สุขสมหวังกันไปในที่สุด เห็นได้จากสีสันการเชียร์ที่สนุกสนานกันอย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง