กองทัพบกซ้อมถวายสัตย์ปฏิญาณตน วานนี้

สังคม
30 พ.ย. 55
00:48
133
Logo Thai PBS
กองทัพบกซ้อมถวายสัตย์ปฏิญาณตน วานนี้

กองทัพบก จัดทหารรักษาพระองค์ 12 กองพัน ซ้อมใหญ่พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เป็นครั้งแรก วานนี้ (29 พ.ย.)

ทหารรักษาพระองค์ 12 กองพัน จากหน่วยทหารรักษาพระองค์ต่างๆ เข้าร่วมซ้อมใหญ่ ครั้งที่ 1 วานนี้ (29 พ.ย.) ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์ ในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ณ พระลานพระราชวังดุสิต โดยกองทัพภาคที่ 1 ได้จัดเตรียมกำลังทหารรักษาพระองค์ จาก 3 เหล่าทัพ 12 กองพัน รวม 2,162 นาย โดยมีพล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เป็นผู้บังคับกองผสม และมีผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้นำทหารรักษาพระองค์ กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณตน

การซ้อมวานนี้ มีการกั้นรั้วพื้นที่และปิดการจราจรบางส่วน แต่ในวันที่ 2 ธันวาคม ซึ่งเป็นการซ้อมใหญ่ครั้งที่ 2 โดยมีนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการซ้อม จะมีการปิดถนนบริเวณลานพระราชวังดุสิตและถนนอู่ทองใน ตั้งแต่ 05.00-12.00 FREE น.

ส่วนถนน 3 เส้นทาง คือ ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกสี่เสาเทเวศร์ถึงแยกพระบรมรูปทรงม้า ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกสี่เสาเทเวศร์ถึงแยกมิสกวัน และถนนนครราชสีมา ตั้งแต่แยกวังแดงถึงแยก พล.1 รอ. จะปิดบางช่วงเวลาเท่านั้น ซึ่งประชาชนสามารถเข้าชมการซ้อมได้

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า ตำรวจได้เตรียมความพร้อมในการจัดการจราจรเพื่อเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเสด็จฯ ในการพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม วันที่ 5 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ จะปิดถนนบริเวณโดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 4-5 ธันวาคม หรือจนกว่าจะเสร็จพิธี โดยถนนที่จะปิดการจราจรประกอบด้วย ถนนอู่ทองใน ปิดถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนิน ปิดตั้งแต่แยกมัฆวานรังสรรค์บรรจบแยกสวนมิสกวัน ถนนศรีอยุธยา ปิดตั้งแต่แยกวัดเบญจมบพิตรฯ ถึงแยก พล.1 รอ.
ถนนพิษณุโลก ปิดตั้งแต่แยกพาณิชย์ถึงแยกวังแดง และถนนกรุงเกษม ปิดตั้งแต่แยกมัฆวานรังสรรค์ถึงถนนประชาเกษม ทั้งนี้ จะไม่อนุญาตให้รถยนต์ทุกชนิดเข้าในพื้นที่ดังกล่าวเด็ดขาด ยกเว้นรถยนต์ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าได้เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง