ศาลอาญานัดฟังถอนประกัน 5 ส.ส.เพื่อไทยหรือไม่ บ่ายวันนี้

อาชญากรรม
30 พ.ย. 55
08:02
33
Logo Thai PBS
ศาลอาญานัดฟังถอนประกัน 5 ส.ส.เพื่อไทยหรือไม่ บ่ายวันนี้

ศาลนัดฟังคำสั่งเพิกถอนประกันแกนนำ นปช. หรือไม่ในช่วงเย็นวันนี้ ( 30 พ.ย.) หลังจากได้สอบถามพยานแกนนำ นปช.เพิ่มเติมในช่วงเช้าไปแล้ว ขณะที่อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาไม่หนักใจหากจะมีการพิจารณาคำสั่งถอนประกันแกนนำ นปช.ในวันนี้

หลังจากศาลอาญาได้สอบถามพยานของนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำ นปช.เสร็จสิ้นในช่วงเช้า ศาลได้นัดฟังคำสั่งการเพิกถอนสัญญาประกันของนายก่อแก้ว รวมทั้ง แกนนำ นปช.ทั้งหมดในช่วงเวลา 15.30 น.วันนี้ โดยกรณีนี้มาจาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้อ้างถึงพฤติการณ์การละเมิดคำสั่งศาลที่เข้าข่ายการกระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว

ก่อนหน้านี้นายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ระบุว่า ไม่หนักใจหากจะมีคำสั่งเพิกถอนประกันตัวแกนนำ นปช.คนใดคนหนึ่ง รวมถึงไม่รู้สึกหนักใจเกี่ยวกับแรงกดดันของมวลชนเพราะเชื่อว่า ได้ทำหน้าที่อย่างยุติธรรม ซึ่งหากมีคำสั่งเพิกถอนประกันตัวจริงเป็นเพียงการลงโทษเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แกนนำ นปช.ทำผิดสัญญาประกัน และเป็นการปราม เพื่อไม่ให้กระทำผิดเงื่อนไข ในการให้ประกันตัวซ้ำอีก และจำเลยสามารถใช้ช่องทางยื่นประกันตัวได้ เหมือนกรณีของ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง