ชาวหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ แห่ศพ "อดีต ส.จ." ประท้วง หลังถูกยิงเสียชีวิตแต่คดีไม่คืบ

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 55
01:36
914
Logo Thai PBS
ชาวหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ แห่ศพ "อดีต ส.จ." ประท้วง หลังถูกยิงเสียชีวิตแต่คดีไม่คืบ

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์เตรียมสอบข้อเท็จจริง กรณีชาวอำเภอหนองไผ่กว่า 300 คน แห่ศพอดีตสมาชิกสภาจังหวัดเพชรบูรณ์ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกยิงเสียชีวิต แต่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าทำให้ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้

ชาวอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ กว่า 300 คน นำโลงศพบรรจุร่างของนายเชน แซ่เล้า อดีตสมาชิกสภาจังหวัดเพชรบูรณ์ เขตอำเภอหนองไผ่ 3 สมัย และอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่ในสมัยที่ผ่านมา เข้าร้องขอความเป็นธรรมบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด หลังถูกคนร้ายใช้ปืนเอชเคยิงถล่มภายในรีสอร์ตของตัวเองจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน

โดยญาติของผู้เสียชีวิตได้ใช้เครื่องขยายเสียงกล่าวโจมตีการทำงานของตำรวจภูธรหนองไผ่ว่า ในวันเกิดเหตุตำรวจไม่แจ้งผ่านวิทยุสื่อสารเพื่อตั้งด่านสกัดจับคนร้ายทำให้หลบหนีไปได้ พร้อมระบุว่า สาเหตุการถูกลอบสังหารในครั้งนี้มาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น

ขณะที่ พ.ต.อ.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเดินทางรับหนังสือร้องเรียน ยืนยันว่า จะดำเนินการสอบข้อเท็จจริง และ ให้ความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ญาติผู้เสียชีวิตพร้อมทั้งชาวบ้านพอใจและสลายไปในที่สุด

ด้านนายศุภวัฒน์ เมธาวัชรินทร์ อดีต ส.จ.เขตอำเภอหนองไผ่ น้องชายของผู้เสียชีวิต ระบุว่า ในวันจันทร์หน้าจะนำโลงศพของพี่ชายไปร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง