นายกฯเชิญชวนประชาชนร่วมรับเสด็จฯในหลวง 5 ธ.ค.นี้ พร้อมถวายพระพรชัยมงคล

การเมือง
1 ธ.ค. 55
06:23
45
Logo Thai PBS
นายกฯเชิญชวนประชาชนร่วมรับเสด็จฯในหลวง 5 ธ.ค.นี้ พร้อมถวายพระพรชัยมงคล

ระหว่างจัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" วันนี้ ( 1 ธ.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่ารู้สึกเหนื่อยกับภารกิจในเดือนพฤศจิกายน พร้อมขอบคุณสภาผู้แทนราษฎร ที่ยังคงไว้วางใจให้บริหารราชการแผ่นดินต่อไป และเชิญชวนประชาชนร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันที่ 5 ธ.ค.นี้

เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา85 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่จะเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสติ ในวันที่ 5 ธ.ค.นั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวเชิญชวนประชาชนร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชี้แจงภารกิจในสัปดาห์หน้า และ กล่าวยอมรับว่า เหนื่อยกับภารกิจในเดือนพฤศจิกายน แต่ระบุว่า เป็นกลไกที่ดีตามระบบรัฐสภาที่ได้ตรวจสอบถ่วงดุลการบริหารงานของรัฐบาล และยังได้ถือโอกาสเดียวกันชี้แจงการทำงานต่อประชาชน รวมถึงยืนยันว่า ทุกประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะนำมาพิจารณาปรับปรุงแก้ไขในการบริหารราชการแผ่นดินในอนาคตนี้ พร้อมกับขอบคุณวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎรที่ยังคงไว้วางใจในการทำงานต่อไป

มีรายงานว่าตั้งแต่ช่วงสายของวานนี้ ( 30 พ.ย.) นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ขอให้แพทย์ประจำตัว โรงพยาบาลพระราม 9 จัดยาแก้ไข้หวัด และ ยาแก้ไอส่งมาให้ที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัดและมีอาการไอเป็นระยะ ๆ

หลังจากนั้นช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกาลาดินเนอร์เมืองทองธานีแทน และในช่วงเช้าวันนี้ ( 1 ธ.ค.) นายกรัฐมนตรี ได้ใช้เวลาผักผ่อนตามแพทย์แนะนำในบ้านพักย่านโยธินพัฒนา และ ในช่วงบ่ายจะเดินทางไปร่วมงานมงคลสมรสของหลานซึ่งเป็นลูกชายของนายอุดร ชินวัตร พี่ชายที่จังหวัดเชียงใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง