นักกีฬาเทควันโดต่างจังหวัดไม่มีเกราะไฟฟ้าซ้อม

กีฬา
10 ธ.ค. 55
11:42
106
Logo Thai PBS
นักกีฬาเทควันโดต่างจังหวัดไม่มีเกราะไฟฟ้าซ้อม

เช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยยืนยันว่าเป็นเรื่องดีของวงการเทควันโดไทยที่มีการปรับเปลี่ยนมาตรฐานการแข่งขันเทียบเท่าระดับนานาชาติ แม้ว่านักกีฬาจากต่างจังหวัดหลายๆ จังหวัดยังพบปัญหาไม่มีเกราะไฟฟ้าฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติในครั้งนี้

วันแรกของการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 ที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างเป็นทางการ หลังมีพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวานที่ผ่านมา โดยการแข่งขันเทควันโดมีชิง 5 เหรียญทอง ที่สนามมหาวิทยาลัยนอร์ท เชียงใหม่ ซึ่งนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกอย่าง ชนาธิป ซ้อนขำ ไม่ได้ลงแข่งให้จังหวัดพัทลุงเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่ง

สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ เช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยังรับหน้าที่เป็นประธานเทคนิคควบคุมการแข่งขันด้วย กล่าว่วา เป็นเรื่องที่ดีสำหรับการแข่งขันที่มีมาตรฐานในการตัดสินเช่นเดียวกับกีฬาโอลิมปิกที่ผ่านมา พร้อมทั้งยืนยันว่าจะพยายามคัดเลือกนักเทควันโด้สายเลือดใหม่เข้าสู่ทีมชาติต่อไป

อย่างไรก็ตาม การปรับเปลี่ยนมาใช้เกราะไฟฟ้าตามมาตรฐานสากลยังคงเป็นปัญหาสำหรับนักกีฬาจากต่างจังหวัดหลายๆ จังหวัดที่ไม่มีโอกาสได้ฝึกซ้อมเกราะไฟฟ้าก่อนเดินทางมาแข่งขัน

ส่วนการชิงเหรียญทองวันแรก มีการชิงชัยทั้งสิ้น 42 เหรียญทอง การแข่งขันจักรยานประเภทถนนไทม์ไทรอัล ที่ สนาม เลียบคลองชลประทาน-สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เหรียญทองตกเป็นของ ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ จากจังหวัดกรุงเทพมหานคร

ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี การแข่งขันยิงปืนประเภท ปืนยาว 3 ท่า วราวุธ มัจฉาชีพ คว้าเหรียญทองประเภทบุคคลให้กรุงเทพมหานคร และปืนสั้นมาตรฐานประเภททีมชาติ วรพล กุลชัยรัตนา, ปองพล กุลชัยรัตนา และ สุเมธ อารยวงศ์กุล ช่วยกันคว้าเหรียญทองให้กับจังหวัดนนทบุรี

สรุปเหรียญรางวัลล่าสุด กรุงเทพนำเป็นที่ 1 10 เหรียญทอง ตามมาด้วย นนทบุรี 5 เหรียญทอง และเจ้าภาพ เชียงใหม่ 3 เหรียญทอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง