"บึงกาฬ" ประเดิมเก็บเหรียญแรกกระโดดสูงชาย จากผลงานของ "วศิน" ในกีฬาแห่งชาติ

กีฬา
13 ธ.ค. 55
02:31
203
Logo Thai PBS
"บึงกาฬ" ประเดิมเก็บเหรียญแรกกระโดดสูงชาย จากผลงานของ "วศิน" ในกีฬาแห่งชาติ

จ.บึงกาฬ ได้เหรียญรางวัลแรกในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติแล้วจากกีฬากระโดดสูง ส่วนจ้าวเหรียญทองยังคงเป็นกรุงเทพมหานคร

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 เชียงใหม่เกมส์ เมื่อวานนี้ (12ธ.ค.55) จ.น้องใหม่อย่างบึงกาฬ ที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติเป็นครั้งแรกสามารถประเดิมคว้าเหรียญรางวัลแรกได้สำเร็จในกีฬากระโดดสูงชายจากเหรียญทองแดงของ วศิน เกื้อธนสกุล ที่ทำสถิติ 1.95 เมตร แม้จะเป็นผลงานที่ไม่ดีเท่าครั้งก่อน แต่เจ้าตัวก็รู้สึกดีใจกับการคว้าเหรียญรางวัลแรกให้บ้านเกิดได้สำเร็จ

สำหรับบึงกาฬยังเหลือลุ้นเหรียญทองจากกระโดดสูงหญิง และมวยสากลสมัครเล่นหญิง โดยความหวังสำคัญอยู่ที่ หนึ่งฤทัย ไชยเพชร นักกระโดดสูงหญิงทีมชาติไทย ที่เป็นชาวบึงกาฬโดยกำเนิดซึ่งเธอจะลงแข่งขันในวันศุกร์นี้(14ธ.ค.55)

ส่วนการแข่งขันวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรชาย นิติพน ทองพุล คว้าเหรียญทองให้จังหวัดตรังด้วยเวลา 52.93 วินาที เหรียญเงิน กิตติคุณ บูชากุล จากหนองคายและ เหรียญทองแดง ณรงค์เดช จันทร์ใจ จากกรุงเทพ ส่วนวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรหญิง วาสนา วินาโท คว้าเหรียญทองให้ปราจีนบุรีได้ตามคาด ด้วยเวลา 1 นาที 02.00 วินาที

ด้านกีฬาฟันดาบ ประเภทฟอยล์ บุคคลชาย ฐาปนันท์ ฟักอังกูร คว้าเหรียญทองให้กรุงเทพได้สำเร็จหลังเอาชนะ ศุภากร ศรีแตงอ่อน จากลพบุรีในรอบชิงชนะเลิศ 15-13 คะแนน และ ฟุตบอลหญิง รอบแรก สายเอ เป็นการพบกันของสองทีมที่ยังไม่แพ้ใคร ปรากฏว่า 90 นาที กรุงเทพมหานคร ในชุดสีเขียว เสมอกับ ชลบุรี ไป 0-0 ก่อนที่กรุงเทพจะชนะจุดโทษ 4-3 ทำให้กรุงเทพได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

สรุปเหรียญล่าสุด กรุงเทพยังนำเป็นที่ 1 37 เหรียญทอง สุพรรณบุรี ที่สอง 20 เหรียญทอง ชลบุรี 16 เหรียญทอง และ เจ้าภาพเชียงใหม่ 14 เหรียญทอง สำหรับวันนี้มีชิงชัยกันอีก 58 เหรียญทอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง