อดีต กมธ.กีฬา วุฒิสภา หนุนแยกกระทรวงกีฬาจากท่องเที่ยว

กีฬา
20 ธ.ค. 55
11:23
99
Logo Thai PBS
อดีต กมธ.กีฬา วุฒิสภา หนุนแยกกระทรวงกีฬาจากท่องเที่ยว

หลังจากที่นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมมีแนวคิดในการแยกกีฬาออกจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางนฤมล ศิริวัฒน์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาให้การสนับสนุนแนวคิด

ก่อนหน้านี้นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคัดค้านแนวคิดดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่การก่อตั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นไปด้วยดีจึงไม่ควรมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการทำงาน แต่นางนฤมล ศิริวัฒน์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาให้สัมภาษณ์สนับสนุนแนวคิดของนายสนธยา เนื่องจากการทำงานที่ผ่านมากีฬาเป็นเหมือนลูกเมียน้อยที่ไม่ค่อยได้รับการเหลียวแล และในการประชุมสภาหลายครั้งที่ผ่านมาสมาชิกส่วนใหญ่มักจะมองการท่องเที่ยวเป็นแหล่งสร้างรายได้สำคัญของประเทศ ขณะที่กีฬาเป็นเรื่องของการใช้จ่ายเงินและไม่ค่อยได้รับผลตอบแทนกลับคืน

นอกจากนั้นยังสนับสนุนให้นำกีฬาไปตั้งเป็นกระทรวงกีฬาและเยาวชนตามแนวคิดดั้งเดิมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ขณะเดียวกันในการประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(20 ธ.ค.) นางนฤมลได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา โดยยืนยันว่าการทำงานที่ผ่านมาไม่มีปัญหากับสมาชิกแต่อย่างใด ซึ่งนายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่งได้รับการเสนอชื่อให้ทำหน้าที่แทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง