ลูกจ้างชั่วคราว สธ.ทั่วประเทศ ร้องรัฐบาลบรรจุเป็นข้าราชการ

สังคม
21 ธ.ค. 55
11:22
266
Logo Thai PBS
ลูกจ้างชั่วคราว สธ.ทั่วประเทศ ร้องรัฐบาลบรรจุเป็นข้าราชการ

ตัวแทนเครือข่ายพนักงานราชการ กระทรวงสาธารณสุขจากทั่วประเทศ เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรมในการบรรจุพนักงานราชการ เป็นข้าราชการ

ตัวแทนเครือข่ายพนักงานราชการ กระทรวงสาธารณสุขจากทั่วประเทศ เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผ่าน พ.ต.ต. เสงี่ยม สำราญรัตน์ ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรมในการบรรจุพนักงานราชการ สังกัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นข้าราชการประจำ หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติบรรจุพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราว กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำงานน้อยกว่าพนักงานราชการเป็นข้าราชการ

ดังนั้น จึงเดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอความเห็นใจและอยากให้เร่งดำเนินการ ให้เร็วที่สุด ก่อนที่มติ ครม.เรื่องดังกล่าวจะมีผลในเดือนมกราคม พ.ศ.2556  ซึ่งหากยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากรัฐบาลจะรวบรวมรายชื่อเพื่อยืนเรื่องต่อศาลปกครอง

ด้าน พ.ต.ต. เสงี่ยม กล่าวว่า จะเร่งนำเรื่องดังกล่าวเสนอนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลมีนโยบายที่จะบรรจุพนักงานของกระทรวงสาธารณสุขเข้าเป็นข้าราชการประจำ ซึ่งมติครม.ที่ออกมานั้น ถือว่าเป็นการนำร่องบรรจุลูกจ้างชั่วคราว โดยหลังจากนี้รัฐบาลจะมีการผลักดันเรื่องการบรรจุข้าราชการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง