ลอบบึ้มใกล้ร้านน้ำชา ที่สงขลา วานนี้ (22 ธ.ค.) ไร้เจ็บ

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 55
02:02
59
Logo Thai PBS
ลอบบึ้มใกล้ร้านน้ำชา ที่สงขลา วานนี้ (22 ธ.ค.) ไร้เจ็บ

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดใกล้ร้านน้ำชา ที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา วานนี้ (22 ธ.ค.) แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงจังหวัดปัตตานี เชื่อเหตุลอบวางเพลิงเผากล้องทีวีวงจรปิด ที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เสียหายกว่า 20 ตัว เป็นความต้องการทำลายหลักฐานเพื่อเตรียมจะก่อเหตุ

หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจตระเวนชายแดน จังหวัดสงขลา เข้าเก็บหลักฐานบริเวณโคนต้นมะขาม ใกล้ร้านน้ำชาที่นิคมอำเภอเทพา ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา ห่างจากฐานปฎิบัติการทหารหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดสงขลา ประมาณ 500 เมตร หลังกลุ่มคนร้ายลอบนำระเบิดแสงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม ใส่ในแกลลอนน้ำมัน ก่อนจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี กลุ่มคนร้ายลอบเผากล้องทีวีวงจรปิด ที่ติดอยู่ตามเสาไฟฟ้า บนถนนสาย 42 ตำบลตะบิ้ง และ ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ทำให้กล้องได้รับความเสียหาย 26 ตัว เช่นเดียวกับที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน ตำบลกะดูนง อำเภอสายบุรี กลุ่มคนร้ายได้ลักลอบเข้าไปขโมยโทรทัศน์, คอมพิวเตอร์, ถังอ๊อกซิเย่น และถังแก๊ส ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดปัตตานี ระบุว่า เหตุลอบเผากล้องทีวีวงจรปิดครั้งนี้ กลุ่มคนร้ายอาจจะมีแผนก่อเหตุความรุนแรง จึงทำลายกล้องเพื่อไม่ให้บันทึกภาพขณะก่อเหตุ ส่วนถังแก๊สและถังอ๊อกซิเจน เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะนำไปประกอบวัตถุระเบิด

ส่วนเหตุกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปเผาอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ในวันนี้นายอัดนัน เซ็ง นายก อบต.บาเจาะ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมทั้งยืนยัน สาเหตุไม่ใช่การทำลายเอกสารที่มีเรื่องทุจริตภายใน อบต.แต่น่าจะเกิดจากความขัดแย้งภายใน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง