ยูฟ่าเตรียมทบทวนบทลงโทษเหตุวิวาทฟุตบอลยู 21 "อังกฤษ-เซอร์เบียร์" อีกครั้ง

กีฬา
27 ธ.ค. 55
02:33
50
Logo Thai PBS
ยูฟ่าเตรียมทบทวนบทลงโทษเหตุวิวาทฟุตบอลยู 21 "อังกฤษ-เซอร์เบียร์" อีกครั้ง

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เตรียมทบทวนบทลงโทษสมาคมฟุตบอลเซอร์เบีย รวมไปถึงนักเตะเซอร์เบีย และ อังกฤษ ที่ก่อเหตุวิวาทในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

หลังจากนักเตะเซอร์เบีย และ อังกฤษ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโปรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และ ก่อนหน้านี้คณะกรรมการวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ลงโทษสมาคมฟุตบอลเซอร์เบียด้วยการสั่งปรับเงิน 80,000 ยูโร หรือประมาณ 3,150,000 บาท รวมทั้งให้การแข่งขันในนัดที่เป็นเจ้าบ้านในนัดต่อไปต้องลงเล่นโดนไม่ให้ผู้ชมเข้ามาชมในสนาม นอกจากนั้นยังสั่งลงโทษนักเตะเซอร์เบีย 4 คน และ อังกฤษ 2 คนห้ามลงแข่งขันหลายนัด

อย่างไรก็ตามหลังจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ รวมทั้งนักเตะอังกฤษออกมาวิจารณ์การลงโทษของยูฟ่าว่าไม่รุนแรงเพียงพอ เนื่องจากความรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายเกิดขึ้นจากการเหยียดผิว ซึ่งถือเป็นเรื่องร้ายแรงในวงการฟุตบอล โดยล่าสุดยูฟ่าได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ยูฟ่าได้พิจารณาอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการวินัยของยูฟ่าเพื่อที่จะให้ทบทวนการลงโทษในกรณีนี้ใหม่อีกครั้ง ซึ่งตามกฎของยูฟ่าแล้วสามารถอุทธรณ์ให้คณะกรรมการภายใต้การดูแลของยูฟ่าทบทวนการตัดสินใหม่อีกครั้ง เพื่อให้บทลงโทษมีความรุนแรงมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง