บช.น.ปล่อยแถวตำรวจดูแลความปลอดภัย "คนกรุงฯ" ในช่วงปีใหม่

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 55
06:27
68
Logo Thai PBS
บช.น.ปล่อยแถวตำรวจดูแลความปลอดภัย "คนกรุงฯ" ในช่วงปีใหม่

หลายหน่วยงานระดมกำลังและเตรียมความพร้อมรับมือดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะที่ตำรวจนครบาล ยืนยันว่า เตรียมความพร้อมดูแลพื้นที่จัดงานเคาต์ดาวน์ และ การสวดมนต์ข้ามปีตามวัดสำคัญต่าง ๆ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลปล่อยแถวข้าราชการตำรวจ กว่า 2,500 นายเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2555 - 2 มกราคม 2556 ซึ่งตำรวจทั้งหมดจะรับผิดชอบดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งกำลังทั้งหมดมาจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 1-9  ตำรวจภูธร ภาค 1 และ ภาค7 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ รวม 2,153 นาย นอกจากนี้ยังมีรถยนต์สายตรวจอีก 281 คัน
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ บอกว่า ได้ย้ำให้ตำรวจทุกนายเข้มงวดในการตั้งด่านตรวจดูแลความปลอดภัย และ เฝ้าระวังพื้นที่ที่มีการจัดงานเคาน์ดาวน์ที่มีคนมาร่วมงานกันมาก เช่น พื้นที่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยวางกำลังตำรวจ 6 กองร้อย นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการดูแลวัด และ สถานที่สำคัญต่าง ๆ และเชื่อว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานครสถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง ส่วนสถานบริการกว่า 2,000 แห่งในกรุงเทพมหานครได้มีการประชุมทำความเข้าใจไม่ให้จุดพลุเพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้

ส่วนในต่างจังหวัดเริ่มที่จังหวัดน่านหน่วยงานในจังหวัดน่านจัดซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ โดยจำลองเหตุการณ์อุบัติเหตุระหว่างรถโดยสารกับรถบรรทุกแก๊สที่บริเวณถนนสายน่าน-ท่าวังผา รถเกิดไฟลุกไหม้และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากการจำลองเหตุการณ์ครั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางในช่วงปีใหม่ หลังจากจังหวัดน่านมีเส้นทางโค้งสูงชัน

ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิระประวัติ ตำรวจภูธร และ หน่วยงานในจังหวัดนครสวรรค์เปิดจุดให้บริการประชาชนริมถนนพหลโยธินที่จะเดินทางไปสู่ภาคเหนือ โดยมีบริการตรวจสภาพรถ บริการน้ำดื่ม นวดแผนไทย และการแนะนำเส้นทาง เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 2 ม.ค.นี้

เช่นเดียวกับตำรวจภูธร จังหวัดนครสวรรค์ ตั้งจุดตรวจจับรถบรรทุกที่ฝ่าฝืนใช้เส้นทางผ่านตัวเมืองนครสวรรค์บริเวณสี่แยกเดชาติวงศ์ ขณะนี้ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น เนื่องจากประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเน่ในช่วงปีใหม่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการควบคุมความเร็วสถานีขนส่งนครราชสีมา ตรวจเช็คอุปกรณ์ตรวจจับความเร็ว ก่อนจะนำไปติดตั้งบนถนนมิตรภาพ เพื่อตรวจจับความเร็วรถโดยสารประจำทางไม่เกิน 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เช่นเดียวกับขนส่งจังหวัดนครราชสีมาเพิ่มเที่ยวรถโดยสารเป็นวันละ 400 เที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 2 ม.ค.นี้

ส่วนสถานีรถไฟ จังหวัดอุบลราชธานี เพิ่มขบวนรถไฟฟรีเป็นวันละ 10 ขบวน หลังจากคาดว่า มีประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่มากกว่า 3,000 คนต่อวัน ขณะที่ตั๋วรถไฟตามปกติถูกจองเต็มทั้งหมดไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค.ปีหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง