การจราจรเส้นทางสายหลักมุ่งหน้าภาคเหนือ-อีสาน รถหนาแน่น

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 55
05:49
81
Logo Thai PBS
การจราจรเส้นทางสายหลักมุ่งหน้าภาคเหนือ-อีสาน รถหนาแน่น

สภาพการจราจรบนถนนสายหลักยังคงมีปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีประชาชนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

สภาพการจราจรบนถนนพหลโยธิน จังหวัดนครสวรรค์ ยังมีรถหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณก่อนขึ้นสะพานเดชาติวงศ์ ที่มีลักษณะเป็นคอขวด รถเคลื่อนตัวช้าสลับกับหยุดนิ่ง ส่วนถนนสายเอเชีย เส้นระหว่างนครสวรรค์-พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ต้องเปิดสัญญาณไฟให้รถผ่านตลอด เพื่อเร่งระบายรถและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

ส่วนเส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีปริมาณรถมากตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นเขา ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา วิ่งรถได้ช้าสลับกับหยุดนิ่ง เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนบางจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษระยะทาง 33 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถ

ขณะที่ถนนหลวงหมายเลข 24 บริเวณสี่แยกนาเจริญ ตำบลโสน อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ปริมาณรถหนาแน่นและติดขัดยาวกว่า 3 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตั้งจุดให้บริการผู้ขับรถเพื่อคลายความเหนื่อยล้า เพราะหลายคนเดินทางนานกว่า 10 ชั่วโมง

ขณะที่ภาคใต้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะจังหวัดยะลา และสงขลา ซึ่งหน่วยงานความมั่นคง นำรูปถ่ายผู้ต้องสงสัยก่อเหตุรุนแรง 4 คน มาติดไว้ เพื่อให้ประชาชนช่วยสอดส่อง และป้องกันการก่อเหตุในพื้นที่

ด้านศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 สรุปอุบัติเหตุในวันที่สองว่า มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 71 คน บาดเจ็บ 826 คน โดยจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด คือ จังหวัดเชียงใหม่ กรุงเทพ และชลบุรี สาเหตุเกิดจากเมาแล้วขับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง