ตร.-สมาคมแท็กซี่ฯ รณรงค์ผู้ขับแท็กซี่ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร-บริการ ปชช. ในปีใหม่

สังคม
1 ม.ค. 56
13:09
85
Logo Thai PBS
ตร.-สมาคมแท็กซี่ฯ รณรงค์ผู้ขับแท็กซี่ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร-บริการ ปชช. ในปีใหม่

ตำรวจร่วมกับสมาคมแท็กซี่แห่งประเทศไทย ร่วมรณรงค์ให้ผู้ขับรถแท็กซี่สาธารณะ ขับรถปลอดภัย ไม่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร โดยเฉพาะวันนี้(1 ม.ค.) เนื่องจากมีผู้ที่ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพมหานครจำนวนมาก

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตัวแทนสมาคมแท็กซี่แห่งประเทศไทย เปิดโครงการบริการประชาชน 24 ชั่วโมง โดยจัดรถแท็กซี่ไปรอรับผู้โดยสารซึ่งเดินทางกลับจากภูมิลำเนาและการท่องเที่ยวในต่างจังหวัด บริเวณสถานีขนส่งทุกแห่ง ได้แก่ สถานีขนส่งหมอชิต 2 สถานีขนส่งสายใต้ สถานีขนส่งเอกมัย พร้อมย้ำให้ผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคน มีจิตสำนึกในการให้บริการประชาชน และต้องไม่ปฏิเสธที่จะรับการรับผู้โดยสารเด็ดขาด

หากผู้ขับแท็กซี่คนใดฝ่าฝืนก็จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติจราจร พุทธศักราช 2522 มีโทษปรับ 1,000 บาท และยังถูกตัดคะแนนความประพฤติรวมไปถึงการยึด หรือ ระงับใบอนุญาตขับขี่สาธารณะ เป็นเวลา 15 วันด้วย

สำหรับโครงการนี้มีรถแท็กซี่ เข้าร่วมโครงการ 2,000 คัน และจะเริ่มดำเนินการบริการไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นเทศกาลปีใหม่ สำหรับมาตรการบังคับใช้และดำเนินคดีกับผู้ขับรถแท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสาร ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2555 พบว่า แม้มีการบังคับใช้อย่างจริงจังแต่ยังมีผู้ขับรถแท็กซี่บางคนปฏิเสธที่จะบริการผู้โดยสาร ซึ่งมีการร้องเรียนไปยังกรมการขนส่งทางบก และกองบังคับการตำรวจจราจร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง