"อาร์เซนอล"ยืนยันไม่ดึง"อองรี"ช่วยทีม

กีฬา
2 ม.ค. 56
07:02
78
Logo Thai PBS
"อาร์เซนอล"ยืนยันไม่ดึง"อองรี"ช่วยทีม

ช่วงนี้ข่าวการย้ายทีมของนักเตะหลายคนเริ่มมีออกมามากขึ้นหลังตลาดซื้อขายนักเตะเปิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ดึงตัว เธียร์รี่ อองรี กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง

อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมายืนยันว่าอาร์เซนอลจะไม่ทำเรื่องขอยืมตัว เธียร์รีร์ อองรี กองหน้าวัย 35 ปี ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ นิวยอร์ค เร้ดบูลล์ ก่อนหน้านี้ข่าวดังกล่าวมีความเป็นไปได้เนื่องจากปัจจุบัน อองรี เดินทางกลับมาฝึกซ้อมกับอาร์เซนอลอีกครั้งในช่วงปิดฤดูกาลของเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ และปีที่ผ่านมา เวนเกอร์ ก็เคยตัดสินใจขอยืมตัว อองรี มาช่วงกู้วิกฤติของทีมในแนวรุกเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ

อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้ เวนเกอร์ ยืนยันชัดเจนหลังจบเกมที่บุกไปเสมอกับ เซาแธมป์ตัน 1-1 เมื่อคืนที่ผ่านมาว่าจะไม่ยืมตัวอองรีมาร่วมทีมในช่วงมกราคมนี้แน่นอน สำหรับ อองรี เป็นตำนานของสโมสรโดยยิงไปทั้งสิ้น 228 ประตู จากการลงสนาม 337 เกม ให้กับอาร์เซนอล

สโมสรปารีส แซงต์แชร์กแมง ทีมจ่าฝูงในฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่อยู่ระหว่างพักเบรกหนีหนาวและเดินทางไปเตะอุ่นเครื่องที่กรุงโดฮา ประเทศกาต้าร์ ได้ทำการเปิดตัว ลูคัส มูร่า กองกลางดาวรุ่งทีมชาติบราซิลวัย 20 ปี ซึ่งย้ายมาจากเซา เปาโล ทีมในบ้านเกิดด้วยค่าตัสูงถึง 40 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,600 ล้านบาท โดยมูร่าเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปีครึ่ง และยืนยันว่าเค้าเดินทางมาที่นี่ด้วยเป้าหมายคว้าแชมป์กับทีม พร้อมทั้งก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก

สำหรับผลงานของเปแอสเชภายใต้การคุมทีมของคาร์โล อันเชล็อตติ ล่าสุดรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีก มี 38 คะแนนเท่ากับ โอลิมปิก ลียง และ โอลิมปิก มาร์กเซย แต่เปแอสเชมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า ซึ่งฤดูกาลนี้กลุ่มทุนจากกาต้าร์ที่เป็นเจ้าของทีมเปแอสเชตั้งเป้าคว้าแชมป์ลีกให้ได้ หลังห่างหายจากความสำเร็จมานานนับตั้งแต่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งสุดท้ายในปี 1994


ข่าวที่เกี่ยวข้อง