"เรย์ ลูอิส"ประกาศเลินเล่น"เอ็นเอฟแอล" ปิดตำนานผู้เล่นเกมรับสุดแกร่ง

กีฬา
3 ม.ค. 56
06:39
115
Logo Thai PBS
"เรย์ ลูอิส"ประกาศเลินเล่น"เอ็นเอฟแอล" ปิดตำนานผู้เล่นเกมรับสุดแกร่ง

หากพูดถึงอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ผู้เล่นเกมรับที่ทำผลงานยอดเยี่ยมมานานว่า 10 ปีคงหนีไม่พ้น เรย์ ลูอิส ของ บัลติมอร์ เรเวนส์ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวประกาศเลิกเล่นพร้อมกับทุ่มเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น

เรย์ ลูอิส ซูเปอร์สตาร์ทีมรับของทีมบัลติมอร์ เรเวนส์ ในศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ประกาศปิดฉาก 17 ปีที่โลดแล่นอยู่ในวงการคนชนคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลูอิส ที่เล่นตำแหน่งไลน์แบ็กเกอร์วัย 37 ปี ประกาศเลิกเล่นหลังจบการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ ฤดูกาล 2012 - 2013 และเจ้าตัวให้เหตุผลของการตัดสินใจนี้เพราะต้องการใช้เวลาว่างกับครอบครัวของเค้ามากขึ้นโดยเฉพาะกับลูกชายทั้ง 2 คน

สำหรับ ลูอิส มีอาการบาดเจ็บต้นแขนด้านหลังมาตั้งแต่ปีก่อนและคาดว่าจะกลับมาคุมทีมรับของเรฟเว่นส์ได้ทันในรอบเพลย์ออฟ กับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจเป็นเกมสุดท้ายต่อหน้ากองเชียร์ที่สนามของตัวเอง ทั้งนี้ ลูอิส ประสบความสำเร็จสูงสุดกับ บัลติมอร์ เรเวนส์ ด้วยการพาทีมคว้าซูเปอร์โบลว์ในปี 2000 พร้อมรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในศึกซูเปอร์ โบว์ล ครั้งที่ 35 ด้วยการเอาชนะ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 34-7 คะแนน

ส่วนบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่ ทีดี การ์เด้น บอสตัน เซลติกส์ ยังทำผลงานได้ย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง เกมนี้แม้จะเล่นในบ้านของพวกเขาเองแต่กลับแพ้ให้กับ เมมฟิส กริซซ์ลี่ย์ 83-93 คะแนน ส่งผลให้ เซลติกส์ แพ้เป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน ขณะที่ กริซซ์ลี่ย์ คว้าชัยชนะเป็นเกมที่ 6 จาก 9 เกมหลังสุด โดยไมค์ คอนลี่ย์ การ์ดของทีมทำ 23 คะแนน 9 แอสซิสต์ สูงสุดในเกมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง