"บิ๊ก-ณรงค์ " คว้าแชมป์สนามแรกบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งที่ จ.สระบุรี

กีฬา
7 ม.ค. 56
06:52
117
Logo Thai PBS
"บิ๊ก-ณรงค์ " คว้าแชมป์สนามแรกบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งที่ จ.สระบุรี

เจ้าบิ๊ก-ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย โชว์ฟอร์มเยี่ยม ด้วยการปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในศึกปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์ปีที่ 3 ท่ามกลางนักปั่นทั้งมือสมัครเล่น และ มืออาชีพกว่า 200 คน

การแข่งขันจักรยานปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์ปี 3 บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง เปิดฉากขึ้นเป็นสนามแรกของปีนี้ที่สนาธารทองแดง บริเวณวัดปราสาททรงธรรม อำเภอพระพุทธบาทสระบุรี เป็นไปตามคาด เจ้าบิ๊ก-ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย นักปั่นทีมชาติไทยแชมป์เก่า ที่เพิ่งพลาดคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาแห่งชาติเชียงใหม่เกมส์ แต่อาศัยความได้เปรียบที่เก็บตัวฝึกซ้อมในสนามแห่งนี้มานานหลายเดือน ร่วมกับ ฮาวี่ เครป ผู้ฝึกสอนจากสวิสเซอร์แลนด์ ทำให้เจ้าตัวปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก พร้อมคว้าแชมป์เป็นประเดิม เฉือนชนะอันดับ 2 นักปั่นเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง ปัญญาพล สอนกล้า จากสุรินทร์ไปหวุดหวิด ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อนุชิต เรือนมูล นักปั่นชาวไทยที่ใช้ชีวิตอยู่ที่สวีเดนมานานกว่า 10 ปี แต่น่าเสียดาย เจ้าบอส อัถร ไชยมาโย แชมป์เก่า 4 สมัย ติดภาระกิจเก็บตัวฝึกซ้อมด้วยเงินทุนของครอบครัวที่ออสเตรเลีย จึงไม่มาแข่งสนามนี้

ขณะที่รุ่นทั่วไปหญิงแชมป์ตกเป็นของน้องแฟง-ณิชา ประเสริฐศรี นักปั่นทีมชาติไทยจากสิงห์บุรี ส่วนแชมป์เก่าหลายสมัยอย่าง กิ๊ก-ทักษภร ขาวสุวรรณ ประสบอุบัติเหตุปั่นไม่จบการแข่งขัน

แต่ที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นผลงานอันยอดเยี่ยมของนักปั่นเจ้าถิ่นอย่าง ฟ้า-ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร แชมป์เก่ารุ่น 13-14 ปีหญิง ที่ขยับมาแข่งรุ่น 14-15 ปี จนสามารถคว้าแชมป์ไปครองเพื่อเป็นรางวัลให้หลานชาย น้องพาย-กมลภพ นักปั่นอายุน้อยสุดวัย 4 ขวบที่ผิดหวังตกรอบคัดเลือกไปก่อนหน้านี้ ท่ามกลางความยินดีของสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ที่มองว่าการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะนักปั่นกว่า 200 คันที่มาแข่งในครั้งนี้

ขณะที่รุ่นเล็กสุดอายุไม่เกิน8 ปีชาย แชมป์ตกเป็นของ จิรัฎฐ์ ชูไทย ส่วนรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไปชายแชมป์ตกเป็นของ พรรณรงค์ คงสมุทร เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพมหานคร แต่ทั้งนี้ บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ยังมีอีก 4 สนามที่เหลือให้ลุ้นแชมป์ในปีนี้

สำหรับสนาม 2 ที่ไทยพีบีเอสจะทำการถ่ายทอดสด คือ รายการเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามแรกที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ในวันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค.นี้ จากทั้งหมด 10 สนามที่ไทยพีบีเอสทำการถ่ายทอดสดทั้งบีเอ็มเอ็กซ์ และ ดาวน์ฮิลล์นั่นเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง