"รมช.พาณิชย์" เชื่อ ราคาสินค้าที่จำเป็นจะยังไม่ปรับใน 3 เดือน หลังรัฐฯ ขึ้นค่าแรง 300 บาท

สังคม
8 ม.ค. 56
06:04
49
Logo Thai PBS
"รมช.พาณิชย์" เชื่อ ราคาสินค้าที่จำเป็นจะยังไม่ปรับใน 3 เดือน หลังรัฐฯ ขึ้นค่าแรง 300 บาท

"ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ" รมช.พาณิชย์ เชื่อ จะยังไม่มีการปรับขึ้นราคาสินค้าที่จำเป็น หลังรัฐฯ ขึ้นค่าแรง 300 บาททั่วประเทศ ระบุ หากปรับขึ้นจริง จะเข้าดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะพรุ่งนี้ เตรียมเซ็นเอ็มโอยูกับโมซัมบิก เพื่อเปิดการประมูลอัญมณีครั้งใหญ่

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า มาตรการดูแลราคาสินค้า โดยราคาผักที่เริ่มปรับตัวสูงขึ้นนั้น เนื่องมาจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาททั่วประเทศ ขณะนี้ กรมการค้าภายในกำลังดำเนินการตรวจสอบ และเชื่อว่า ใน 3 เดือนนี้ ราคาสินค้าที่จำเป็นต่างๆ จะยังไม่ปรับขึ้น แต่หากมีการปรับราคาขึ้นกระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการดูแลผู้ประกอบการเช่นเดียวกัน โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะมีการประสานงานกับผู้ผลิตสินค้า ให้มีการซื้อขายสินค้าในพื้นที่โดยตรงเพื่อลดต้นทุน ซึ่งขณะนี้กรมธุรกิจการค้ากำลังดำเนินการในการศึกษารูปแบบ

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวด้วยว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมลงนามในเอ็มโอยูกับประเทศโมซัมบิก เพื่อทำการค้าอัญมณี และจะมีการเปิดประมูลอัญมณีครั้งใหญ่ และในวันพรุ่งนี้(9ม.ค.56) จะนัดหารือกับผู้ประกอบการอัญมณีด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง