ย้อนอดีต "ปิยะพงษ์" โดนกล่าวหา "ล้มบอล"

กีฬา
8 ม.ค. 56
13:29
3,185
Logo Thai PBS
ย้อนอดีต "ปิยะพงษ์" โดนกล่าวหา "ล้มบอล"

เหตุการณ์ที่ย่ำแย่ที่สุดในอดีตเหตุการณ์หนึ่งของเมืองไทยคือการที่ซูเปอร์สตาร์เจ้าของ ฉายาเพชรฆาตหน้าหยก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ถูกกล่าวหาว่าล้มบอลต้องมาสาบานกันที่วัดพระแก้ว ซึ่งเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ

ในยุคสมัยนั้น ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เป็นนักเตะที่โด่งดังที่สุดระดับแม่เหล็กของวงการฟุตบอล จากความยอดเยี่ยมในระดับทีมชาติปิยะพงษ์ ถูกซื้อไปเล่นให้กับลัคกี้ โกลสตาร์ของเกาหลีใต้ ครองตำแหน่งดาวซัลโวพาทีมคว้าแชมป์ และจากผลงานนี้ สโมสรอันเดอร์เลช จากเบลเยี่ยม ตกลงเซ็นสัญญาซื้อตัวปิยะพงษ์ไปเล่นที่เบลเยี่ยมแต่ด้วยความเป็นโรคคิดถึงบ้านจึงตัดสินใจไม่ขึ้นเครื่องบินไปค้าแข้งที่เบลเยี่ยม

ในยุคที่ปิยะพงษ์ ไปค้าแข้งให้กับทีมปาหังในมาเลเซีย มาถึงยุคตกต่ำที่สุดของเขา การรับใช้ทีมชาติในซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซียโดยรอบรองชนะเลิศไทยพบกับ มาเลเซียเจ้าถิ่น ซึ่งทีมไทยแพ้มาเลเซีย 0-1

แต่จุดที่ทำให้ปิยะพงษ์ ถูกกล่าวหาว่าล้มบอลคือการที่ เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ หลุดเดี่ยวไปดวลกับผู้รักษาประตู และเป็นจังหวะที่ยิงได้ แต่ปิยะพงษ์กลับจ่ายให้เพื่อน บอลจึงไหลออกประตูไป ประกอบกับมีการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของปิยะพงษ์และวิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์ รวมถึงอรรถพงษ์ บุษปาคม ที่ตอนนั้นไปค้าแข้งอยู่ที่ทีมปาหัง

ซึ่งเจ้าของทีมปาหังที่ปิยะพงษ์ ค้าแข้งดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย สื่อมวลชน ผู้สังเกตการณ์จึงเชื่อมโยงจนกลายที่เป็นที่มาของข้อกล่าวหาว่า ปิยะพงษ์ ล้มบอล และต้องมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ด้วยการสาบานที่วัดพระแก้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง