นักแสดงตบเท้าร่วมเทศกาล "ปาล์มสปริงส์" เรียกคะแนนนิยม ก่อนลุ้น "ลูกโลกทองคำ-ออสการ์"

Logo Thai PBS
นักแสดงตบเท้าร่วมเทศกาล "ปาล์มสปริงส์" เรียกคะแนนนิยม ก่อนลุ้น "ลูกโลกทองคำ-ออสการ์"

เปิดศักราชใหม่ไม่นาน การแข่งขันของภาพยนตร์ลุ้นกล่องในฮอลลีวูดก็ร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อหลายสถาบันต่างออกมาเผยรายชื่อผลงานยอดเยี่ยมในมุมมองของตน รวมถึงในเทศกาลภาพยนตร์แรกของปีอย่าง Palm Springs ที่เหล่าคนดังใช้เป็นเวทีเรียกความสนใจในโค้งสุดท้ายก่อนลุ้นผลลูกโลกทองคำและการเสนอชื่อออสการ์ในสัปดาห์นี้

เหล่านักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงลูกโลกทองคำและมีผลงานลุ้นออสการ์ มาร่วมงานเปิดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Palm Springs International Film Festival ครั้งที่ 24 ที่รู้จักในฐานะเวทีที่เปิดโอกาสให้ภาพยนตร์คุณภาพมาร่วมฉาย เพื่อเรียกคะแนนนิยมช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลประกวดภาพยนตร์ที่กำลังเข้มข้นในช่วงต้นปี

ในงานมีการมอบรางวัลหลายสาขา โดย โทนี เมเดซ อดีตเจ้าหน้าที่ซีไอเอผู้วางแผนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทูตสหรัฐฯ ออกจากเตหะรานเมื่อปี 1980 จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์เรื่อง Argo มาเป็นผู้มอบรางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม นำโดย เบน อัฟเฟล็ก นักแสดงและผู้กำกับของเรื่อง รางวัลนักแสดงนำหญิงตกเป็นของ นาโอมิ วัตส์ จากบทแม่ผู้ต่อสู้เอาชีวิตรอดจากภัยสึนามิที่เมืองไทยในเรื่อง The Impossible และ แบรดลีย์ คูเปอร์ ผู้รับบทหนุ่มอารมณ์แปรปรวนใน Silver Linings Playbook ก็ฉลองวันเกิดด้วยการคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

<"">

 

สัปดาห์ที่ผ่านมายังมีการประกาศรายชื่อผลงานที่เข้าชิงรางวัลของ 2 สมาคมวิชาชีพที่สำคัญของฮอลลีวูด ทั้งสมาคมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์อเมริกา และ สมาคมผู้เขียนบทอเมริกา ซึ่งผลงานที่มีชื่อเข้าชิงทั้ง 2 สถาบัน อาทิ Lincoln, Moonrise Kingdom หรือ Zero Dark Thirty ถูกจับตาว่ามีโอกาสสูงที่จะมีชื่อเข้ารอบสุดท้ายออสการ์ปีนี้

<"">

 

อีกหนึ่งภาพยนตร์ตัวเต็งปีนี้ได้แก่ Amour ภาพยนตร์ภาษาฝรั่งเศสตัวแทนของประเทศออสเตรีย ที่เก็บรางวัลจากสมาคมนักวิจารณ์มาแล้วมากมาย รวมถึงความสำเร็จล่าสุดจากเวทีสมาคมนักวิจารณ์แห่งชาติของสหรัฐฯ ยกให้เป็นผลงานของผู้กำกับ มิคาเอล เฮเนเก้ เป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี จากการถ่ายทอดภาพชีวิตคู่รักวัยชราที่ไม่สะทกสะท้านต่อสังขารที่ร่วงโรยหรือต่อจุดจบของชีวิต

โดยวันศุกร์ที่ผ่านมา(4 ม.ค.) ยังถือเป็นเส้นตายของการลงคะแนนเลือกผลงานที่เข้าชิงออสการ์ในปีนี้ ซึ่งการเปิดให้ลงคะแนนแบบออนไลน์ครั้งแรกของปีนี้เป็นอุปสรรคไม่น้อย จนต้องมีการเลื่อนกำหนดออกไปอีก 24 ชั่วโมง จนสมาชิกออสการ์หลายรายตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการเดินทางมาหย่อนบัตรลงคะแนนแบบเดิมที่สำนักงานใหญ่ของออสการ์ในเบเวอร์ลีย์ ฮิลส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง