พีเอสวี ลงเตะอุ่นเครื่องชนะ เอสซีจีเมืองทองฯ

กีฬา
9 ม.ค. 56
03:24
128
Logo Thai PBS
พีเอสวี ลงเตะอุ่นเครื่องชนะ เอสซีจีเมืองทองฯ

พีเอสวีไอนด์โฮเฟ่น โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจากบุกมาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ

เกมที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม  ทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา พบกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน จ่าฝูงศึก เอเรดิวีซี ลีก ฮอลแลนด์  ดิ๊ก อัดโวคาท โค้ชพีเอสวี ไม่ส่งรายชื่อ โอล่า ตอยโวเน่น ทั้งตัวจริงและสำรอง แต่มี เควิน สตรูทมัน กองกลางคนสำคัญ ลงสนามพร้อมกับ ปีเตอร์ ฟาน ออยเยน, เจเรมียน เลนส์ และ ทิม มาฟซ์  ขณะที่ สลาวิซา โยคาโนวิช โค้ชเมืองทอง เก็บผู้เล่นไทยเป็นตัวสำรอง และส่ง มาริโอ ยูรอฟสกี, อัตนัน บาราคัต และดานโญ เซียกา ลงสนาม

นาทีที่25 พีเอสวี มาได้ประตูนำก่อน 1-0 จากการยิงฟรีคิกระยะ 20 หลาสุดสวยของ เมมพริส ดีเปย์ครึ่งหลัเมืองทอง ส่งผู้เล่นคนสำคัญลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา, ดัสกร ทองเหลา และ กวิน ธรรมสัจจานันท์
นาทีที่ 85 พีเอสวี ได้ประตูนำ 2-0 จากการยิงของ เจอร์เก้น โลคาเดีย นักเตะเยาวชนทีมชาติฮอลแลนด์ชุดอายุไม่เกิน 20 ปีจบเกมพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน บุกมาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดไป 2-0  สำหรับทัพนักเตะ พีเอสวี จะยังคงอยู่ในเมืองไทยต่อไป โดยวันที่ 9 มกราคมนี้ มีโปรแกรมเปิดคลินิกสอนฟุตบอลเยาวชนที่สนามสิงห์ฟุตบอลปาร์ค เวลา 14 .00 น.

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของ เอสซีจี เมืองทอง และทีมชาติไทย ลงเล่นให้กับต้นสังกัดเป็นนัดสุดท้าย ก่อนออกเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับทีม แอตเลติโก้ มาดริด โดย ธีรศิลป์ จะออกเดินทางไปสเปน ในวันนี้ ขณะที่นาย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เอสซีจี เมืองทอง บอกว่า การไปทดสอบฝีเท้าครั้งนี้ ของ ธีรศิลป์ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมาตราฐานของนักเตะไทย ยังเท่ากับ เจ ลีก ของญี่ปุ่น ทำให้ ต้องพยายามอย่างมากที่สุดเพื่อให้ผลงานเข้าตา

การไปทดสอบฝีเท้าครั้งนี้ทีม แอตเลติโก้ มาดริด ต้องการทดสอบว่า ธีรศิลป์ จะสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพภูมิอากาศ, สภาพการฝึกซ้อม และ เล่นเข้ากับทีมได้หรือไม่ หากเป็นที่พอใจ ทีม เอสซีจี เมืองทอง ก็พร้อมจะขาย ธีรศิลป์ ให้ทันที และ ย้ายไปเล่นให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้   แต่ถ้าหากยังไม่พร้อมก็จะให้ ธีรศิลป์ กลับมาช่วยทีม เอสซีจี เมืองทอง ใน เลกแรกของฤดูกาลหน้า ให้เสร็จก่อน จากนั้น พอเข้าสู่ช่วงที่จะเริ่มฤดูกาลใหม่ของศึก ลา ลีกา ประมาณเดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม ถึงจะปล่อยให้ ธีรศิลป์ ย้ายทีมไปเล่นแบบเต็มตัว ซึ่งอาจจะเป็นสโมสรอื่นๆในศึก ลา ลีกา สเปน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง