เมืองทองฯตั้งค่าตัว"ธีรศิลป์" 200 ล้านบาท พร้อมหานักเตะใหม่เสริมทีม

กีฬา
10 ม.ค. 56
02:55
136
Logo Thai PBS
เมืองทองฯตั้งค่าตัว"ธีรศิลป์" 200 ล้านบาท พร้อมหานักเตะใหม่เสริมทีม

สโมสรเอสซีจีเมืองทองตั้งค่าตัวธีรศิลป์สูงถึง 200 ล้านบาท เพื่อต้องการให้สโมสรต่างชาติยืมตัว ขณะที่ผลการทดสอบของธีรศิลป์ส่งผลให้ทางสโมสรต้องแร่งหานักเตะเสริมทีม

สโมสรเอสซีจีเมืองทองตั้งค่าตัวธีรศิลป์สูงถึง 5,000,000 ปอนด์ หรือประมาณ 200,000,000 บาท โดยที่ตั้งไว้สูงเพื่อต้องการไม่ให้สโมสรต่างชาติซื้อ แต่ต้องการให้ยืมตัวเท่านั้น เพราะอยากให้ธีรศิลป์ได้ทดสอบว่าสามารถค้าแข้งในเวทียุโรปได้จริง ทั้งนี้ในวันที่ 17 มกราคม คาดว่าจะรู้ผลว่า ธีรศิลป์จะผ่านการทดสอบหรือไม่ 

 
แม้ว่าผลการทำทดสอบจะเป็นอย่างไร เอสซีจีเมืองทองจะได้รับผลกระทบโดยตรงในการใช้งานธีรศิลป์ ทำให้ทีมจึงต้องเร่งหานักเตะมาเสริมทีม โดยนักเตะที่กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาพูดคุยเรื่องสัญญา ค่าเหนื่อย เพื่อมาแทนที่ธีรศิลป์ ก็คือ โรนัล ลินซ์ ดาวซัลโวของออสเตรียลีก ภายใต้สังกัด ออสเตรีย เวียนนา ถ้าหากการเจรจาสำเร็จคาดว่า โรนัล ลินซ์ จะเซ็นสัญญากับเอสซีจีเมืองทองเป็นเวลา 2 ปี
 
โรนัล ลินซ์ หลังจากมีปัญหากับต้นสังกัดออสเตรียเวียนนา เนื่องจากแม้จะทำผลงานดีใจการเป็นดาวซัลโวของลีกในปี 2010 แต่ยังไม่ได้รับโอกาสในการลงเล่น โดยโรนัล ลินซ์ทำไป 39 ประตูจากการลงเล่น 79 นัด ในการเล่นให้กับสโมสรออสเตรีย เวียนนาตั้งแต่ปี 2010 จนถึงปัจจุบัน และเมื่อวานนี้(9 ม.ค.) เจ้าตัวบินมาเจรจาเรื่องสัญญากับเอสซีจีเมืองทอง ก่อนที่เกมอุ่นเครื่องของ ระหว่างพีเอสวีไอน์โฮเฟ่นจะเริ่มขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง