Argo คว้า 2 รางวัลใหญ่จากลูกโลกทองคำ 2013 "ภาพยนตร์-ผู้กำกับยอดเยี่ยม "เบน เอฟเฟล็ก"

Logo Thai PBS
Argo คว้า 2 รางวัลใหญ่จากลูกโลกทองคำ 2013 "ภาพยนตร์-ผู้กำกับยอดเยี่ยม "เบน เอฟเฟล็ก"

ผลการประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำ ประจำปี 2013 และเป็นครั้งที่ 70 ที่โรงแรมเบฟเวอร์ลี ฮิลตัน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ โดยมี ทีน่า เฟย์ กับ เอมี โพห์เล่อร์ เป็นพิธีกร ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่องเอ็นบีซี

ภาพยนตร์ชีวิตยอดเยี่ยม Argo และ ภาพยนตร์เพลงหรือตลกยอดเยี่ยม Les Miserables

แอนน์ แฮตธาเวย์ (Anne Hathaway) คว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม เรื่อง Les Miserables นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เพลงหรือตลก  ฮิวจ์ แจ็กแมน (Hugh Jackman) จาก Les Miserables

นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ชีวิต แดเนียล เดย์-ลูอิส (Daniel Day-Lewis) จาก Lincoln
 
สาขานักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมในมินิซีรีส์ หรือภาพยนตร์ที่สร้างสำหรับฉายทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ตกเป็นของ จูเลียน มัวร์ ผู้รับบท "ซาร่าห์ เพ-ลิน" จากเรื่อง เกม เชนจ์
 
เบน เอฟเฟล็ก (Ben Affleck) คว้ารางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Argo
 
เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence) คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์เพลงหรือตลก เรื่อง Silver Linings Playbook
 
บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมบนเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 70 ตกเป็นของภาพยนตร์เรื่อง Django Unchained โดย เควนติน ทาแรนติโน (Quentin Tarantino)
 
ภาพยนตร์ Brave คว้ารางวัลภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม
 
ภาพยนตร์เรื่อง Amour จากประเทศ ออสเตรีย คว้ารางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม บนเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 70
 
บทเพลง Skyfall จากภาพยนตร์เรื่อง Skyfall โดย อเดล (Adele) และ พอล เอ็ปเวิร์ธ (Paul Epworth) คว้ารางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บนเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 70 ขณะที่ Life of Pi คว้ารางวัลดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Original Score)
 
ทั้งนี้ การแสดงบนเวที อยู่ภายใต้การดูแลการผลิตของ ดิ๊ค คล้าก โปรดั๊กชั่น และมี โยชิกิ สมาชิกวง X-JAPAN ประพันธ์เพลงธีมของงาน ทั้งนี้มี ออเคสตราแบบเต็มวง และเสียงเครื่องดนตรีที่บรรเลงโดย โยชิกิเอง ได้มีการปล่อยเพลงออกมาให้ดาวน์โหลดในแบบดิจิตอลซิงเกิ้ลเต็มเพลงผ่านไอจูนส์ ใน 111 ประเทศทั่วโลกก่อนหน้านี้
 
ขณะที่ "คริสทอฟ วอลซ์" ในสาขาสมทบชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง ดีแจงโก อันเชนด์ ส่วน "แม็กกี้ สมิธ" ได้สาขานักแสดงสนับสนุนฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม ในภาพยนตร์ที่สร้างเป็น ซีรีส์ทางโทรทัศน์  เรื่อง ดาวน์ตัน แอ๊บบี้ ซีซั่น 2
 
ส่วน สาขาภาพยนตร์มินิซีรีส์ยอดเยี่ยม ยกให้เรื่อง เกม เชนจ์ กับเนื้อหาเกี่ยวกับทีมหาเสียงของวุฒิสมาชิก จอห์น แม็คเคน ที่ทำให้ผู้หญิงที่ไม่มีความรู้เรื่องการเมืองอย่าง ซาร่าห์ เพลิน กลายเป็นที่รู้จักของชาวอเมริกันทั้งประเทศ
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง