"แดเนียล เดย์-ลูอิส" คว้า "ลูกโลกทองคำ" นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

Logo Thai PBS
"แดเนียล เดย์-ลูอิส" คว้า "ลูกโลกทองคำ" นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

ผลประกาศรางวัลลูกโลกทองคำออกมาแล้ว ภาพยนตร์เรื่อง “ลินคอร์น” (Lincoln) นำแสดงโดย แดเนียล เดย์-ลูอิส ชนะใจกรรมการสามารถคว้ารางวัลนำชายยอดเยี่ยมมาได้ โดยเป็นภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลมากที่สุด โดยเนื้อหาเล่าเรื่องราวของ อับราฮิม ลินคอร์น ก่อนจะมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

ส่วน แดเนียล เดย์-ลูอิส ซึ่งได้รับเลือกจากสตีเฟ่น สปีลเบิร์ก พ่อมดฮอลลีวู้ดที่เลือกเขาแสดง เนื่องจากมีการศึกษาตัวละครแล้วพบว่า เมื่อแดเนียล เดย์-ลูอิส  แต่งหน้าแล้วคล้ายกับประธานาธิบดีลินคอล์นจริงๆ  อีกทั้ง ยังมีศึกษาวิธีการออกเสียงให้มีลักษณะการพูดและโทนของเสียงให้คล้ายกันตาม ข้อมูลทางประวัติศาสตร์ด้วย 

สำหรับฝีมือการแสดงของ แดเนียล เดย์-ลูอิส ภาพยนตร์เด่นๆ ที่ทำให้เขามีชื่อเสียงมาจนถึงทุกวันนี้ และสร้างผลงานให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม คือเรื่อง My Left  Foot สร้างจากเรื่องจริงของชัยชนะที่อยู่เหนืออุปสรรค ชีวิตของ คริสตี้ บราวน์ นักเขียน นักกวี และนักวาดรูปผู้เป็นอัมพาต ซึ่งชีวิตของเขาถูกถ่ายทอดออกมากลายเป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องได้อย่างถึง อารมณ์

และภาพยนตร์ที่สร้างชื่ออีกเรื่อง There Will Be Blood แดเนียล เดย์-ลูอิส รับบทเป็น ราชานักขุดเจาะน้ำมันที่สร้างตัวขึ้นมาจากคนงานธรรมดา พราะความทะเยอทะยานอย่างที่ยอมเเลกศักดิ์ศรีได้เพื่อสิ่งที่ต้องการ เป็นบทบาทที่โดดเด่น กับบทความจริงใจต่อตัวเอง รู้ดีว่า ตัวเองต้องการอะไร กำลังทำอะไรอยู่ และทำไปเพื่ออะไร แดเนียล เพลนวิว ทุ่มเทกับการขุดเจาะ ค้นหา น้ำมัน แต่ไม่ใช่เพียงเพราะความโลภ แต่เพราะเขาหลงใหลมัน เขารักมันยิ่งกว่าสิ่งอื่นใดทั้งหมด... หนังเรื่องนี้ก็ได้รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมเช่นกัน

และล่าสุดเรื่อง ลินคอล์น ของ สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก ผู้กำกับ แดเนียล เดย์-ลูอิส  รับบทเป็นประธานาธิปดี ลินคอล์น ได้รับการคาดหมายเป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัลออสการ์ ด้านนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมเป็นสมัยที่ 3 ของตนเอง และเขาก็ประสบความสำเร็จจากเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 70 เมื่อได้รางวัลนำชายยอดเยี่ยมจากเรื่องนี้ไปครองแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง