เพื่อไทยพร้อม เปิดตัว พล.ต.อ.พงศพัศชิงผู้ว่าฯกทม.

การเมือง
15 ม.ค. 56
10:05
61
Logo Thai PBS
เพื่อไทยพร้อม เปิดตัว พล.ต.อ.พงศพัศชิงผู้ว่าฯกทม.

นายกรัฐมนตรีขอโอกาสพรรคเพื่อไทยทำงานให้คนกรุงเทพฯ ก่อนร่วมเปิดตัวพลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครในนามพรรค ช่วงเย็นนี้ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมประชุมสรุปด้านกฎหมาย เพื่อฟ้องกลับกรณีข้อกล่าวหาในคดีต่อสัญญาสัปทานรถไฟฟ้า "บีทีเอส"เข้าข่ายใส่ร้าย ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.ของพรรคในวันพรุ่งนี้

หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร เดินหน้าหาเสียงด้วยนโยบายการเพิ่มความสะดวกด้านการจราจรให้คนกรุงเทพฯ ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส โพธินิมิตร ย่านฝั่งธนฯ โดยย้ำจะเดินหน้าขยายเส้นทางบีทีเอสอ่อนนุช แบริ่ง บางหว้า แม้ว่าถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ตั้งข้อกล่าวหาคดีต่อสัญญาสัปทานไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.ตั้งข้อสังเกตว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ชี้นำผลแห่งคดีต่อสัญญาสัปทานเข้าข่ายการทุจริต อาจเข้าข่ายการใส่ร้ายผู้สมัครของพรรค โดยทีมกฎหมายเตรียมประชุมสรุปการฟ้องกลับในวันพรุ่งนี้และก่อนจะเข้าร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวให้ความมั่นใจในประสบการณ์ของพลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ และเชื่อว่าจะทำงานเพื่อคน กทม.ได้ โดยเฉพาะการเชื่อมต่อนโยบายกับรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง