กรมขนส่งฯ ยืนยัน ปชช.ที่จะจดทะเบียนรถใหม่จะไม่พบปัญหาป้ายขาวขาดแคลน

เศรษฐกิจ
17 ม.ค. 56
07:35
273
Logo Thai PBS
กรมขนส่งฯ ยืนยัน ปชช.ที่จะจดทะเบียนรถใหม่จะไม่พบปัญหาป้ายขาวขาดแคลน

กรมการขนส่งทางบกระบุว่าประชาชนที่จะไปจดทะเบียนรถใหม่จะไม่พบปัญหาป้ายทะเบียนสีขาวขาด โดยประชาชนที่จดทะเบียนไว้สามารถรับป้ายขาวได้ตามปกติเเล้ว หลังจากผู้ผลิตป้ายส่งมอบป้ายให้กับกรมกว่า 8 ล้านเเผ่น

นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุว่าไม่พบปัญหาป้ายทะเบียนสีขาว ขาด เนื่องจากกรมการขนส่งทางบก ให้ผู้ผลิตป้ายเร่ง ส่งมอบป้ายสีขาวมายังกรม ทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของรถใหม่ เมื่อจดทะเบียนแล้วก็สามารถรับป้ายขาวได้ตามปกติ

สำหรับป้ายแดงนั้นทาง กรมการขนส่งทางบก ยืนยันว่า จะเพิ่มปริมาณที่เหมาะสมเพื่อให้ตัวแทนจำหน่าย รถยนต์เร่งจดทะเบียนให้กับลูกค้า และมั่นใจว่า ปริมาณป้ายขาว และป้ายแดง เพียงพอต่อจำนวนรถที่ทยอยออกมาใช้งาน

ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2555 กรมการขนส่งทางบก ได้รับแผ่นป้ายทะเบียนใหม่ประมาณ 8 ล้านแผ่นป้าย แบ่งออกเป็นป้ายแดง 140,000 แผ่น, ป้ายรถยนต์ 4 ล้านแผ่น และป้ายรถจักรยานยนต์ 3 ล้านแผ่น ซึ่งคาดว่าเพียงพอกับความต้องการของผู้ซื้อรถโดยเฉพาะในโครงการรถคันเเรกที่มากกว่า 1 ล้านคัน กรมยืนยันว่าจะไม่เกิดปัญหาการขาดแคลนป้ายทะเบียน

สำหรับที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2552 มีผู้ผลิตที่รับจ้างงาน แต่งานไม่ได้คุณภาพ ทำให้เกิดป้ายทะเบียนแตกลายงา ทำให้ต้องว่าจ้างรายใหม่ และปรับปรุงทีโออาร์ให้รัดกุมมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง