"ยอโควิช" เอาชนะในเซต 5 เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเทนนิสออสเตรเลี่ยน โอเพ่น

กีฬา
21 ม.ค. 56
07:14
64
Logo Thai PBS
"ยอโควิช" เอาชนะในเซต 5 เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเทนนิสออสเตรเลี่ยน โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช เกือบพลาดท่าตกรอบเทนนิสออสเตรเลี่ยน โอเพ่น หลังต้องเล่นถึง 5 เซต ก่อนเอาชนะ สตานิสลาฟ วาวรินก้า ไปแบบสนุก

ที่เมลเบิร์นปาร์ค ชายเดี่ยวรอบ 4 โนวัค ยอโควิช มือหนึ่งของโลก และแชมป์เก่า พบกับ สตานิสลาฟ วาวรินก้า มือวางอันดับ 15 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ปรากฏว่า เกมนี้ไม่ง่ายสำหรับ ยอโควิช ที่เสียเซตแรกไปก่อน หลังแพ้วาวรินก้า ขาดลอย 6-1 ก่อนที่ ยอโควิช จะกลับมาชนะใน 2 เซตถัดมา 7-5 และ 6-4 เซตที่ 4 ยอโควิชปิดเกมไม่ลง ขณะที่ วาวรินก้า ฮึดสู้และเอาชนะไปในช่วงไทเบรก 7-6 ไทเบรก 7-5

ต้องมาตัดสินในเซตที่ 5 โดยทั้ง 2 คนสู้กันได้อย่างสนุกสูสี และ สุดท้ายเป็น ยอโควิช เบรกเกมเสิร์ฟในเกมสุดท้ายเอาชนะ วาวรินก้า ไป 12-10 ใช้เวลาแข่งขันกว่า 5 ชั่วโมง ยอโควิช ทำสถิติชนะ 18 เกมติดต่อกันในออสเตรเลี่ยน โอเพ่น พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 5 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก

หลังจบเกม ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ว่า วาวรินก้าออกสตาร์ทเกมได้อย่างยอด เยี่ยมและมีโอกาสหลายครั้งที่จะเป็นผู้ชนะในแมตช์นี้ ซึ่ง ยอโควิช ยอมรับว่า แมตช์นี้ทำให้เขาเสียพละกำลังไปมากและต้องยกเครดิตให้กับ วารินก้า ขณะที่ วาวรินก้า บอกว่า นี่คือฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเขาเลยทีเดียว แต่ก็ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถเป็นผู้ชนะในเกมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง