"ชาวบางเขน" อยากให้ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม-ความปลอดภัยในพื้นที่

สังคม
24 ม.ค. 56
03:33
100
Logo Thai PBS
"ชาวบางเขน" อยากให้ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม-ความปลอดภัยในพื้นที่

ชาวบางเขน บอก "ม.ร.ว.สุขุมพันธ์" ในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ที่ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน วันนี้ (24 ม.ค.) ว่าอยากได้ผู้ว่าฯ กทม.ที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม รวมถึงความปลอดภัยในพื้นที่

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 16 เดินทางมาที่ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น เป็นไปด้วยความคักคโดยมีประชาชนส่วนหนึ่งให้การต้อนรับและมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ทั้งนี้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ร่วมเดินทางมาช่วยหาเสียงด้วย

 

จากนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เดินทักทายประชาชน, พ่อค้า และแม่ค้า ภายในตลาด และรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ โดยมีแม่ค้ารายหนึ่ง นำกล้วยมาให้ทาน พร้อมอวยพรให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างกล้วยๆ สมชื่อ

ครูจากโรงเรียรอรุณีรายหนึ่ง ระบุว่าต้องการให้มีการแก้ปัญหาเรื่องความสะอาด และสิ่งแวดล้อมตามท้องถนน รวมถึงการจัดสรรพื้นที่ตลาดนัดให้กระจายทั่ว กทม. เนื่องจากตลาดนัดสวนจตุจักรค่อนข้างแออัด และเปิดเพียงเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น

ขณะที่ประชาชนจากหมู่บ้านไปรษณีย์ กล่าวว่า ต้องการให้ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ แก้ไขปัญหาเรื่องความปลอดภัยในพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่บางเขนส่วนใหญ่พื้นที่ชุมชน นอกจากนี้เรื่องของความสะอาดตามท้องถนน และทัศนียภาพก็ควรแก้ไข ขณะเดียวปัญหาความไม่สะอาดของแม่น้ำลำคลองด้วย ที่ถึงแม้ว่าจะมีการขุดลอกคลองให้การระบายน้ำดีขึ้น แต่ก็ยังมีปัญหาการระบายอยู่ดี

 

โดยในระหว่างที่เดินอยู่นั้น เจ้าของร้านฟารีดา ไก่สด ได้เดินเข้ามาทักทาย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ พร้อมกล่าวถึงปัญหาที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือจาก กทม.ในเหตุการณ์อุทุกภัยเมื่อปี 2554 บริเวณพื้นที่คลองสามวา ชุมขนราบนิมิตร ซอยชัยราช 44  ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้รู้สึกเสียใจเนื่องจากเคยชื่นชอบมากก่อน จากนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะเดินทางหาเสียงในชุมชนร่วมใจพัฒนาเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกไฟไหม้ไปเมื่อสัปดาห์ก่อนด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง