"สหพันธ์เทควันโดโลก" สั่งเปลี่ยนเกราะไฟฟ้า หลังไม่ได้ผล

กีฬา
25 ม.ค. 56
06:14
1,296
Logo Thai PBS
"สหพันธ์เทควันโดโลก" สั่งเปลี่ยนเกราะไฟฟ้า หลังไม่ได้ผล

สหพันธ์เทควันโดโลก มีคำสั่งเปลี่ยนเกราะไฟฟ้าในการแข่งขันเทควันโดรายการนานาชาติใหม่ เริ่มใช้ในรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก กลางปีนี้

จากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กีฬาเทควันโด ได้นำเกราะไฟฟ้าเป็นตัวนับคะแนนเป็นครั้งแรก และได้เกิดกรณีถกเถียงถึงจังหวะการทำคะแนน ที่นักกีฬาส่วนใหญ่จะเน้น ทำคะแนนจากการถีบ ที่ขัดต่อการเล่นของเทควันโด ที่เน้นการเตะทำคะแนนเป็นหลัก โดยหลังจบการแข่งขัน สหพันธ์เทควันโดโลก หรือ WTF ได้ประชุมและหารือเพื่อจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ล่าสุดมีข้อสรุป ยกเลิกเกราะไฟฟ้าที่แข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ที่มีเซ็นเซอร์อยู่ที่ฝ่าเท้า และสั้นเท้า มาเป็นเกราะไฟฟ้าตัวใหม่ที่มีเซ็นเซอร์อยู่หลังเท้าเท่านั้น เพื่อจะรักษามนต์เสน่ห์กีฬาเตะอย่างเทควันโดเอาไว้ ซึ่งจะเริ่มใช้ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก ในกลางเดือนกรกฎาคมนี้

จากการปรับเปลี่ยนกติกาดังกล่าวของสหพันธ์เทควันโลกครั้งนี้ บรรดาประเทศต่างๆก็มีความคิดเห็นตรงกันว่า สมควรจะปรับเปลี่ยน สำหรับสมาคมเทควันโดของไทยจะต้องใช้เงินอีกจำนวนไม่น้อยในการซื้ออุปกรณ์มาใช้ฝึกซ้อมเพื่อรองรับการกติกาใหม่ ซึ่งราคาเกราะไฟฟ้า 1 คู่ราคาตกประมาณ 4 หมื่นบาทเลยทีเดียว และได้เตรียมสั่งซื้อเพื่อให้นักกีฬาเทควันโดไทย ทำความคุ้นเคยกับเกราะไฟฟ้าใหม่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง