"ผบ.ทบ." ยัน เหตุยิงรถข่าว "เอเอสทีวี" ไม่เกี่ยวกับกองทัพบก

สังคม
28 ม.ค. 56
04:51
107
Logo Thai PBS
"ผบ.ทบ." ยัน เหตุยิงรถข่าว "เอเอสทีวี" ไม่เกี่ยวกับกองทัพบก

ผบ.ทบ.ยืนยันเหตุยิงรถข่าวสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม เอเอสทีวี ไม่เกี่ยวข้องกับกองทัพบก ขณะที่ตำรวจยังเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุอยู่ โดยเชื่อว่าเป็นกรณีของการข่มขู่ มากกว่าการประสงค์ต่อชีวิต

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุถึงการติดตามคนร้ายยิงรถข่าวสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม เอเอสทีวี ผู้จัดการหน้าบ้านเจ้าพระยา เมื่อกลางดึกวันที่ 26 มกราคม ว่า ชุดสืบสวนสอบสวนได้นำภาพกล้องวงจรปิดมาประกอบหลักฐานทางคดีพร้อมลงพื้นที่หาข่าวแกะรอยคนร้ายอย่างใกล้ชิดแล้ว โดยเบื้องต้นเชื่อว่า น่าจะเป็นการข่มขู่มากกว่าประสงค์ต่อชีวิต แต่ยังต้องสอบสวนพูดคุยรายละเอียดกับผู้บริหาร และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อนว่า ผู้เสียหายสงสัยใครหรือกลุ่มใดเป็นพิเศษหรือไม่ ซึ่งได้สั่งกำชับให้ฝ่ายสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้และสั่งการให้ตำรวจท้องที่ สน.ชนะสงคราม ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบให้เข้มงวดกว่าปกติ

ก่อนเดินทางไปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ถูกสอบถามถึงเหตุการณ์ยิงรถข่าวสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม เอเอสทีวี โดยผู้บัญชการทหารบกระบุว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกองทัพบก เป็นเรื่องกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ก่อนหน้านี้องค์ร่วมวิชาชีพสื่อ ออกแถลงการณ์ เรียกร้องทุกฝ่ายเคารพสิทธิเสรีภาพสื่อฯ และเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ขิองสื่อมวลชน ขณะที่ทางสำนักข่าว ASTV ผู้จัดการ ออกแถลงการณ์ยืนยันไม่หวั่นไหวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ ไม่คาดหวังว่าตำรวจจะสามารถคลี่คลายคดีนี้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง