ชาวบ้าน 3 ตำบล จ.อยุธยา เดือดร้อนบ่อขยะสร้างมลพิษ

สังคม
30 ม.ค. 56
05:44
236
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน 3 ตำบล จ.อยุธยา เดือดร้อนบ่อขยะสร้างมลพิษ

ชาวบ้าน 3 ตำบลในอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้องเผชิญกับกลิ่นเหม็นของขยะมานานกว่า 7 ปี โดยไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งที่เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่เรื่องเงียบหาย

ชาวบ้านชุมชนบ้านดาบ ตำบลบ่อโพง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ไกล้กับบ่อขยะ บนเนื้อที่กว่า 50 ไร่ ในตำบลคลองสระแก อำเภอนครหลวง เปิดเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่ 3 ตำบลคือ ตำบลคลองสระแก ,ตำบลบ่อโพง และตำบลปากจั่น ได้รับผลกระทบจากบ่อขยะดังกล่าวมานานกว่า 7 ปีแล้ว โดยชาวบ้านวิตกว่า จะได้รับผลกระทบจากสารพิษที่อยู่ในบ่อขยะ เนื่องจากที่ผ่านมา ไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดเข้ามาตรวจสอบ

ขณะที่นายวีเชียร ภู่เสวก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสะแก เปิดเผยว่า บ่อขยะดังกล่าวสร้างมานแล้ว 8-10 ปี ก่อนหน้าที่จะนำมาทิ้ง ทาง อบต.เคยแจ้งไปแล้วว่าไม่อนุญาตให้มาสร้างในพื้นที่ แต่ก็มีการดำเนินการ จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรนครหลวงเมื่อช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งก่อนหน้านี้ เคยร้องเรียนไปทางอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่เรื่องก็เงียบหาย จนปัจจุบันบ่อขยะ ได้มีขยายพื้นที่มากขึ้นจากเดิมเพียง 10 ไร่ เป็น 50 ไร่ ซึ่งที่ผ่านมามีปัญหาทั้งเรื่องกลิ่นเหม็น ขณะที่บ่อน้ำรอบๆกองขยะ เริ่มเน่าและมีการระบายออกมาตามคลองชลประทาน ทำให้ชาวบ้าน 3 ตำบลไม่กล้านำน้ำมาใช้อุปโภปบริโภค ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วงงานใดเข้ามาตรวจสอบ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง