อัยการสั่งฟ้อง นพ.สุพัฒน์ พร้อมบุตรชาย ข้อหาฆ่าคนตาย

อาชญากรรม
1 ก.พ. 56
01:11
104
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้อง นพ.สุพัฒน์ พร้อมบุตรชาย ข้อหาฆ่าคนตาย

อัยการจังหวัดเพชรบุรี สั่งฟ้อง “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ” พร้อมบุตรชาย 2 คนในข้อหาฆ่าคนตาย หลังตกเป็นผู้ต้องร่วมกันฆ่าแรงงานชาวพม่า

นายวรวิทย์ สัมพัฒนวรชัย อัยการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า คดี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนา อดีตแพทย์อายุรกรรม โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมด้วย นายเอกและนายอัคร เลาหะวัฒนะ บุตรชาย 2 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าและพยายามฆ่า ปิดบังอำพรางซ้อนเร้นศพแรงงานชาวพม่า ในพื้นที่ตำบลกลัดหลวง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี สำนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรีได้ยื่นฟ้อง พันตำรวจเอกนายแพทย์สุพัฒน์ รวม 2 คดี คดีแรกยื่นฟ้องพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์และบุตรชายสองคน ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนอีกสำนวนยื่นฟ้องพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ในข้อหาค้ามนุษย์ ช่วยเหลือซ่อนเร้นคนต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้พ้นการจับกุม รวมทั้งรับคนต่างด้าว ซึ่งไม่มีใบรับอนุญาตเข้าทำงานโดยผิดกฎหมาย

ขณะที่นายเอก และนายอัคร เลาหะวัฒนะ เดินทางไปรับฟังคำสั่งฟ้อง โดยมีนายพรเทพ สุวรรณวิเชียร ทีมทนายความ และภรรยาพันตำรวจเอกนายแพทย์สุพัฒน์ ติดตามมาด้วย ก่อนที่ทีมทนายความจะขอยื่นประกันตัวนายเอกและนายอัคร โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัวไปด้วยวงเงินคนละ 500,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง