“สนธยา” เตรียมขอพระราชทานอภัยโทษ “กำนันเป๊าะ”

การเมือง
5 ก.พ. 56
06:04
185
Logo Thai PBS
“สนธยา” เตรียมขอพระราชทานอภัยโทษ “กำนันเป๊าะ”

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ระบุ การย้าย"กำนันเป๊าะ" เข้ารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลภายนอก เป็นการทำตามระเบียบการย้ายนักโทษของกรมราชทัณฑ์ ขณะที่ บุตรชาย"กำนันเป๊าะ" ยืนยัน การขอพระราชทานอภัยโทษให้บิดา เป็นการดำเนินการตามสิทธิทางกฎหมาย

นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกะทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงการขอตัวบิดา นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอกสถานที่คุมขัง เพราะบิดามีอาการป่วยหนัก ต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ พร้อมย้ำว่า เป็นสิทธิของผู้ป่วยตามกฎหมาย และขณะนี้ อยู่ระหว่างการศึกษากรอบเวลาในการขอพระราชทานอภัยโทษ แม้อาจถูกมองถึงตำแหน่งทางการเมือง แต่ในฐานะลูก จะยื่นดำเนินการตามสิทธิที่กระทำได้ และให้เป็นไปตามกฎหมาย

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้เลือกปฏิบัติต่อกรณีของกำนันเป๊าะ เพราะการย้ายผู้ต้องขังออกไปรักษาที่โรงพยาบาลภายนอก เป็นระเบียบของกรมราขทัณฑ์ และก่อนหน้านี้ ก็มีกรณีของพล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ที่ขอใช้สิทธิรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจมาแล้ว ส่วนการขอพระราชทานอภัยโทษของกำนันเป๊าะ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม กล่าวเพียงว่า เป็นไปตามสิทธิของนักโทษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง