"โค้ชทีมชาติไทย" ไม่สนข่าวถูกปลดจากตำแหน่ง หลังแพ้คูเวต 1-3 เผย เดินหน้าทำงานต่อ

กีฬา
7 ก.พ. 56
04:38
49
Logo Thai PBS
"โค้ชทีมชาติไทย" ไม่สนข่าวถูกปลดจากตำแหน่ง หลังแพ้คูเวต 1-3 เผย เดินหน้าทำงานต่อ

กระแสข่าวที่จะมีการพิจารณาผลงานของวินฟรีด เชเฟอร์ หลังจากไทยแพ้คูเวต 1-3 เมื่อวานนี้ (6ก.พ.56) วินฟรีด เชเฟอร์ ขอมุ่งเดินหน้าในการทำทีมต่อไป ส่วนโปรแกรมการเตรียมทีมชาติไทยในนัดต่อไปที่จะต้องบุกไปเยือนเลบานอน กุนซือชาวเยอรมนี จะขอคุยกับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลถึงแผนการเดินทางไปอุ่นเครื่องกับการ์ต้าอีกครั้งหนึ่ง

ทีมชาติไทยลงเล่นฟุตบอลเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือกนัดแรก พบกับ คูเวต ซึ่งการประเดิมสนามนัดแรกของไทย นักเตะเล่นผิดพลาดโดยเฉพาะในเกมรับประกอบกับสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตเต็มร้อย จึงทำให้ทีมไทยโดนคูเวตนำห่าง 3-0 เริ่มจากการ ยิงของ บาเดอร์ อัลมุดวา บอลไปโดน ธีราทร บุญมาทัน สกัดเข้าประตูตัวเอง ฉลองวันคล้ายวันเกิดเมื่อวานนี้ของตัวเองได้อย่างน่าผิดหวัง และอีก 2 ลูกจาก ฮุสเซน ฟัดเฮล กับ อาหมัด อามาน

แต่หลังจากนั้นวินฟรีด เชเฟอร์ เปลี่ยนชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงมา ยิงประตูปลอบใจระยะ 30 หลา นาที 76 ให้ทีมชาติไทยตีไข่แตก 1-3 แต่ทำได้ดีที่สุดเท่านั้น จบเกมไทยแพ้คูเวต 1-3

หลังเกมวินฟรีด เชเฟอร์ บอกว่า จุดแข็งของคูเวตหลายจุดได้มีการเตือนนักเตะไทยแล้วแต่ยังทำไม่ได้ เนื่องจากส่วนหนึ่งอาจจะยังไม่สามารถปรับตัวกับเกมการเล่นสไตล์ตะวันออกกลางได้ในช่วงแรกที่จะเห็นได้ว่าไทยเสียประตู แต่การเตรียมทีมลงเล่นกับเลบานอนนัดที่ 2 จะมีการวางแผนที่ดีกว่านี้ ซึ่งแผนที่นายวรวีร์ จะให้เดินทางไปอุ่นเครื่องและเก็บตัวที่การ์ต้าในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ก่อนเดินทางเข้าเลบานอน จะขอพูดคุยกับนายวรวีร์ โดยตรง เพราะบางอย่างอาจจะไม่ตรงกับที่ตนเองวางเอาไว้ ส่วนกระแสข่าวที่วินฟรีด เชเฟอร์ อาจจะถูกปลดออกจากการทำทีมเนื่องจากผลงานไม่เป็นไปตามเป้า ตัวเค้าไม่สนใจขอมุ่งสมาธิในการทำทีมเพียงอย่างเดียว

สำหรับฟุตบอลเอเชี่ยนคัพกลุ่มบี อีกคู อิหร่าน ไล่ถล่ม เลบานอน 5-0 อิหร่านมี 3 คะแนนเท่ากับ คูเวต แต่ประตูได้เสียดีกว่าจึงเป็นจ่าฝูง ส่วนไทยอยู่อันดับที่ 3


ข่าวที่เกี่ยวข้อง