We are Young คว้าเพลงแห่งปีบนเวทีแกรมมี่ อวอร์ดส์ 2013

Logo Thai PBS
We are Young คว้าเพลงแห่งปีบนเวทีแกรมมี่ อวอร์ดส์ 2013

เพลงวี อาร์ ยัง (We are Young) ของ ฟัน (Fun) คว้ารางวัลเพลงแห่งปี จากเวทีแกรมมี่ อวอร์ดส์ 2013 นอกจากนี้ ฟันยังได้รางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ส่วนอัลบั้มแห่งปีตกเป็นของอัลบั้ม Babel ของ Mumford and Sons

การประกาศผลรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 55 ประจำปี 2013 สิ้นสุดลงแล้ว โดย เพลงวี อาร์ ยัง (We are Young) ของ ฟัน (Fun) คว้ารางวัลเพลงแห่งปี และฟันก็ยังได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ขณะที่รางวัลบันทึกเสียงแห่งปีตกเป็นของเพลง Somebody That I Used To Know ของ Gotye ft.Kimbra ส่วนรางวัลอัลบั้มแห่งปีตกเป็นของ Mumford and Sons จากอัลบั้ม Babel

<"">

 

ส่วนอัลบั้มสตรองเกอร์ (Stronger) ของ เคลลี่ คลาร์กสัน (Kelly Clarkson) คว้ารางวัลBest Pop Vocal Album ส่วนรางวัลเบสท์ ป็อป ดูโอ้/กรุ๊ป เพอร์ฟอร์แมนซ์ ตกเป็นของ โกทีเย(Gotye)และคิมบร้า(Kimbra) ศิลปินจากออสเตรเลีย ที่ร้องคู่กันในเพลง Somebody That I Used To Know ซึ่งได้รางวัลบันทึกเสียงแห่งปีไปแล้ว นอกจากนี้ โกทีเยยังได้รับรางวัล Best Alternative Music Album จากอัลบั้ม Making Mirrors ด้วยทั้งหมด รวม 3 รางวัลสำหรับนักร้องหนุ่มจากเกาะออสเตรเลีย

<"">

สำหรับรางวัลอัลบั้มร็อคยอดเยี่ยมตกเป็นของ El Camino ส่วนนักแต่งเพลงร็อคยอดเยี่ยมคือ Lonely Boy, Brian Burton & Patrick Carney ส่วนทางเพลงคันทรีอย่างรางวัล Best Country Album ตกเป็นของ Uncaged

รางวัล Best Traditional Pop Vocal Album ตกเป็นของ Kisses On The Bottom โดย Paul McCartney และ Best Country Song คือ "Blown Away" Josh Kear & Chris Tompkins ส่วน Best Country Duo/Group Performance คือ "Pontoon" Little Big Town

สำหรับคอเพลงอาร์แอนด์บี รางวัล Best R&B Song เป็นของ "Adorn" ส่วน Best R&B Album ตกเป็นของ Black Radio ส่วน skrillex ได้รับรางวัล Best Dance Recording ขณะที่ Best Dance/Electronica Album ตกเป็นของ Bangarang ส่วนเพลงแร็พ Best Rap Album ได้แก่ Take Care ของ Drake

มาถึงด้านเพลงประกอบภาพยนตร์ รางวัล Best Compilation Soundtrack Album  ตกเป็นของ เพลงจากภาพยนตร์เรื่อง Midnight In Paris ขณะที่รางวัล Best Score Soundtrack for Visual Media ตกเป็นของ The Girl With The Dragon Tattoo

<"">

<"">

 

สำหรับการประกาศรางวัลในวันนี้มีศิลปินนักร้องมากมายมาร่วมแสดงโชว์พิเศษ อาทิ มารูนไฟว์ ที่มาคู่กับอลิเซีย คีย์ส์, โชว์จากรีฮานน่า และจัสติน ทิมเบอร์เลคที่มาพร้อมเพลงจากอัลบั้มล่าสุดของเขา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง